English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Điều gì sẽ đến sau khi Fed sẽ cắt giảm lãi suất một lần nữa?

Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ giảm lãi suất liên tiếp lần thứ ba trong tuần này - nhưng tin này sẽ chỉ thành sự thật khi ông ra dấu kết thúc chu kỳ nới lỏng hoặc để mở thêm.

Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ giảm lãi suất liên tiếp lần thứ ba trong tuần này - nhưng tin này sẽ chỉ thành sự thật khi ông ra dấu kết thúc chu kỳ nới lỏng hoặc để mở thêm. 

Dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ khá hỗn loạn, với sự yếu kém giữa các nhà sản xuất tương phản với người tiêu dùng kiên cường, những người đóng góp phần vào phần lớn sản lượng quốc gia. 

"Fed sẽ không nắm lấy bất kỳ cơ hội nào trong tuần này bằng cách bất chấp những kỳ vọng của thị trường về các điều tiết bổ sung - chúng tôi hy vọng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất lần thứ ba liên tiếp tại cuộc họp FOMC. Các nhà hoạch định chính sách đã giữ vững quan điểm chống lại động thái đề xuất, Chủ tịch Fed Jerome Powell và Phó Chủ tịch Richard Clarida lẽ ra đã tìm cách giải quyết tốt hơn cho khoảng thời gian “blackout period” (ít nhất ba ngày làm việc liên tiếp, nhưng không quá 60 ngày, trong đó phần lớn nhân viên tại một công ty cụ thể không được phép thay đổi kế hoạch nghỉ hưu hoặc đầu tư của họ); họ đã chọn không. " 

--Yelena Shulyatyeva và Carl Riccadonna 

Phía trên là những gì đã xảy ra vào tuần trước và dưới đây là sự kết hợp hàng tuần của chúng ta về những gì diễn ra trong nền kinh tế thế giới trong tuần này. 

  • Mỹ và Canada 

Quyết định của Fed vào thứ Tư diễn ra vài giờ sau khi dữ liệu GDP của Mỹ dự kiến sẽ cho thấy sự chậm lại trong quý thứ ba. Các nhà đầu tư thấy một phần trăm điểm di chuyển khác khi các nhà hoạch định chính sách kết thúc việc tập hợp hai ngày của họ, nhưng chỉ giảm giá thêm một lần nữa sau Sáu tháng

Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần nói rõ rằng ông muốn chi phí vay thấp hơn, và ông tiếp tục vào tuần trước, nói rằng Fed “bỏ bê nhiệm vụ của mình" nếu tổ chức này không cắt giảm thêm. Tuy nhiên, nếu Powell quyết định bỏ đường răng “lặp lại nhiều lần” khi nền kinh tế trong nước đang còn gắng gượng được, và sự cắt giảm là bảo đảm chống lại sự không chắc chắn và yếu kém thương mại ở nước ngoài, nó có thể sẽ củng cố quan điểm rằng Fed sẽ hoãn chính sách. 

Trong khi đó, Ngân hàng Canada, ngân hàng trung ương ôn hòa nhất của Group of Seven, dự kiến sẽ tiếp tục chống lại chính sách tiền tệ lỏng lẻo hơn trong một quyết định lãi suất vào thứ Tư. 

  • Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi 

Tuần trước, Mario Draghi, với tư cách là chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu trước khi ông bàn giao vị trí lại cho Christine Lagarde, và cả hai sẽ phát biểu tại một sự kiện chia tay vị giám đốc sắp mãn nhiệm kỳ vào thứ Hai. 

Đó là trước một vài ngày bận rộn, với GDP quý thứ ba do Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Áo và Bỉ. Có một ước tính đầu tiên cho khu vực đồng Euro, dự báo sẽ ghi nhận mức tăng trưởng chỉ 0.1%, cũng như con số niềm tin và lạm phát cho tháng Mười. Nhưng chúng ta phải chờ thêm hai tuần nữa cho GDP của Đức và xác nhận xem nền kinh tế lớn nhất Châu Âu có phải là hay không trong một cuộc suy thoái kỹ thuật. 

Thống đốc ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đối mặt với các nhà đầu tư khi ông trình bày báo cáo lạm phát hàng quý vào thứ năm, sau khi cắt giảm lãi suất bằng 1.000 điểm cơ bản trong ba cuộc họp trước đây. Ở vùng Vịnh, một ngoại lệ đối với các ngân hàng trung ương sau Fed có thể là Kuwait: nó có thể giảm bớt khi áp lực tăng lên về chi phí tài trợ ngân hàng và tăng trưởng kinh tế được dự báo ở mức trên 0. 

  • Châu Á 

Ngân hàng Nhật Bản dự kiến sẽ hạ dự báo tăng trưởng kinh tế và lạm phát trong năm nay trong một báo cáo triển vọng hàng quý sẽ được công bố vào cuối cuộc họp chính sách vào thứ Năm. Nhưng đó có thể là nơi kết thúc sự phấn khích. Cuộc gọi của Thống đốc Haruhiko Kuroda vào tháng 9 để xem xét lại nhiệm vụ kích thích tăng trưởng giá của nó có thể bị đe dọa như thế nào bởi sự suy giảm toàn cầu đã thúc đẩy suy đoán rằng tháng 10 sẽ là tháng cho hành động chính sách, tuy nhiên nhu cầu tăng cường kích thích vẫn chưa rõ ràng . 

Tại Trung Quốc, những con số đầu tiên từ quý IV sẽ được công bố khi báo cáo PMI chính thức cho tháng 10 được công bố vào thứ Năm. 

  • Mỹ La-tinh 

Brazil dự kiến sẽ giảm 50 điểm lãi suất cơ bản vào thứ Tư, giảm chi phí vay xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 5%, vì lạm phát chạy dưới mức của mục tiêu ngân hàng trung ương và sự phục hồi đã chùn bước năm thứ ba liên tiếp. 

Thị trường đã có giá dưới 1% giá thực 

Cũng vào thứ Tư, GDP từ Mexico sẽ cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai của Mỹ Latinh tăng tốc trong quý ba, nhưng vẫn bị hạn chế bởi căng thẳng thương mại và nhà đầu tư không hài lòng về các chính sách của Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador. Một ngày sau, ngân hàng trung ương Colombia, được dự báo sẽ giữ lãi suất ở mức 4,25% cho cuộc họp thứ 12, một trong số ít các ngân hàng trung ương Mỹ Latinh chưa tham gia vào nhóm nới lỏng tiền tệ.

 

 

Theo Bloomberg