English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đô la được củng cố bởi sự lạc quan thương mại, đô la Canada tăng lên khi Canada bỏ phiếu

Dấu hiệu cho thấy Mỹ và Trung Quốc đã đạt được tiến bộ trong nỗ lực giải quyết tranh chấp thương mại của họ hỗ trợ cả đồng USD và đồng tiền châu Á vào thứ ba, trong khi đồng đô la Canada tăng lên khi các cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử chặt chẽ chiến đấu.

Dấu hiệu cho thấy Mỹ và Trung Quốc đã đạt được tiến bộ trong nỗ lực giải quyết tranh chấp thương mại của họ hỗ trợ cả đồng USD và đồng tiền châu Á vào thứ ba, trong khi đồng đô la Canada tăng lên khi các cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử chặt chẽ chiến đấu. 

Đồng bảng Anh dễ giảm khi chỉ dưới mức cao 5-1/2-tháng ở mức $1,2962, với dự án Brexit trong tình trạng hỗn loạn nhưng thương nhân tìm đến một cuộc bỏ phiếu quan trọng  của quốc hội vào thứ ba để xác định bước tiếp theo. 

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết tại Washington rằng làm việc hướng tới chấm dứt tranh chấp ở Hoa Kỳ-Trung Quốc đang tiến triển tốt, trong khi cố vấn Nhà Trắng Larry Kudlow nói mức thuế dự kiến vào tháng 12 có thể được thu hồi nếu tiến bộ được thực hiện. 

Trong khi đó Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross nói rằng trong khi một thỏa thuận có thể không được chốt lại trong tháng tới, ít quan trọng hơn việc đảm bảo "quyền giải quyết", sau khi Phó Thủ tướng Trung Quốc và Trưởng đoàn đàm phán Liu He nói hồi tuần trước rằng Bắc Kinh đang tiếp cận cuộc đàm phán trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau. 

Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường tại môi giới CMC Sydney cho biết: "Một nỗ lực phối hợp từ cả hai quốc gia để quản lý kỳ vọng thị trường về một cuộc đàm phán dài hơn đã được chấp nhận". 

"Bây giờ rõ ràng cho các nhà đầu tư rằng một thỏa thuận thương mại toàn diện sẽ cần nhiều tháng thảo luận." 

Đồng đô la ổn định so với hầu hết các loại tiền tệ chính trong giao dịch châu Á thời kỳ đầu, chỉ giữ một phần dưới mức cao nhất trong ba tháng so với đồng yên Nhật ở mức 108.58 yên mỗi đô la. 

Nó nâng lên từ mức thấp hai tháng chạm so với đồng euro (EUR =) qua đêm để ổn định ở mức $1,1148, và là phẳng so với rổ tiền tệ (DXY) tại 97,304. 

Đồng đô la Canada - loại tiền tệ G10 hoạt động tốt nhất trong năm nay - đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng là 1,3082 mỗi đô la khi các cử tri quay ra trong một cuộc bầu cử dự kiến sẽ quá gần để gọi. 

Nó đã tổ chức gần mức đó khi các cuộc thăm dò đầu tiên khép lại, với Thủ tướng Justin Trudeau đang tìm cách bám lấy quyền lực trước một thách thức mạnh mẽ từ phe Bảo thủ đối lập. 

Thương mại tiếp xúc với đô la Úc và New Zealand trôi dạt cao hơn, mặc dù vẫn nhẹ bên dưới đỉnh một tháng mà cả hai đồng tiền chạm qua đêm. Đồng tiền Úc giao dịch cuối cùng tại $0,6867 và kiwi tại $0,6409. 

Đồng bảng Anh giữ ổn định ở mức $1.2969, với các phát triển Brexit được thiết lập để xác định số phận của nó. 

Chỉ còn hơn một tuần nữa trước khi Anh chuẩn bị rời khỏi Liên minh châu Âu, sự thúc đẩy của ông Vladimir Johnson để điều hành lại một cuộc bỏ phiếu tại quốc hội mà ông đã mất vào cuối tuần đã bị từ chối. 

Nhưng ông đã quyết tâm nhấn mạnh vào việc tìm cách thông qua các luật liên quan đến Brexit tại quốc hội vào thứ ba, với tiến trình của họ để xác định dòng thời gian. 

"Trong khi thị trường chưa thấy phù hợp để đảo ngược sự lạc quan vào tuần trước rằng thấy Bảng Anh thông minh cao hơn họ chưa chuẩn bị để đẩy đồng Bảng Anh lên đến cấp độ tiếp theo,"  Trưởng Chiến lược FX Ray Attrill National Bank nói.


Theo Investing