English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đô-la mất giá so với Yên, ảnh hưởng từ Brexit và đàm phán Trung-Mỹ

Đồng đô la đã dao động dưới mức cao 2-1/2 tháng so với đồng Yên vào thứ ba, không thể mở rộng mức tăng gần đây khi sự lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và lối thoát của Anh ra khỏi Liên minh châu Âu bắt đầu mờ dần.

Đồng đô la đã dao động dưới mức cao 2-1/2 tháng so với đồng Yên vào thứ ba, không thể mở rộng mức tăng gần đây khi sự lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và lối thoát của Anh ra khỏi Liên minh châu Âu bắt đầu mờ dần.

 

Trong phiên giao dịch sớm ở Châu Á, đồng đô la đã ổn định ở mức 108.35 so với đồng Yên, vẫn không hề cao so với mức 2-1/2 tháng là 108.63 yên được đánh dấu vào thứ Sáu.

 

Đồng Euro cũng đứng ở mức $1.1026 (EUR =) so với đồng bạc xanh, mức cao nhất trong ba tuần của ngày thứ Sáu là $1,1062.

 

Mặc dù các thị trường ban đầu hoan nghênh thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1" giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc mà Tổng thống Donald Trump đã vạch ra tuần trước, việc thiếu chi tiết khiến nhiều nhà đầu tư thận trọng.

 

"Các báo cáo truyền thông cho thấy Trung Quốc muốn một cuộc họp cấp cao khác vào cuối tháng này để hoàn tất thỏa thuận vào thứ Sáu, cho thấy rằng không phải tất cả các thỏa thuận đã được xác định", Alex Stanley, chiến lược gia lãi suất cao tại Ngân hàng Quốc gia Úc nói.

 

"Những người tham gia thị trường có ý thức rằng các 'thỏa thuận' trước đó của Hoa Kỳ đã bị phá vỡ vì những hiểu lầm giữa hai bên."

 

Một báo cáo của Bloomberg hôm thứ Hai cho biết Trung Quốc muốn có thêm các cuộc đàm phán ngay khi cuối tháng 10 để tiết lộ chi tiết về thỏa thuận giai đoạn 1 của Trump trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đồng ý ký.

 

Cuộc đàm phán giữa Anh và Liên minh châu Âu về lối ra của Anh cũng có vẻ chỉ là thoáng qua.

 

Đồng bảng Anh đã trượt khỏi mức cao nhất trong ba tháng vào thứ Sáu khi sự hưng phấn của tuần trước nhường chỗ cho sự nghi ngờ về việc liệu một thỏa thuận Brexit kịp thời có thể được chốt hay không. Bảng Anh được niêm yết lần cuối ở mức 1.2604 đô la, ít thay đổi trong ngày.

 

Một thỏa thuận nhằm làm dịu sự rời khỏi EU của Anh trong sự cân bằng vào thứ hai sau khi các nhà ngoại giao cho thấy khối muốn có thêm sự nhượng bộ từ Thủ tướng Boris Johnson và cho biết một thỏa thuận đầy đủ sẽ không xảy ra trong tuần này.

 

Johnson nói rằng ông muốn đạt được một thỏa thuận trong hội nghị thượng đỉnh EU vào thứ Năm và thứ Sáu để có thể sớm rời khỏi vào 31 tháng Mười. Nếu không có thỏa thuận, ông nói rằng ông sẽ dẫn Vương quốc Anh ra khỏi tổ chức mà nó đã tham gia từ năm 1973 bất chấp việc không có thỏa thuận - mặc dù quốc hội đã thông qua luật nói rằng ông không thể làm như vậy.





Theo Investing