English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đô la Mỹ giảm khi các nhà đầu tư dự đoán tốc độ tăng lãi suất chậm hơn từ tháng 12

Đồng đô la Mỹ trượt giá so với các đồng tiền chính vào thứ Ba, do một số kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ ra tín hiệu rằng tốc độ thắt chặt chậm hơn tại cuộc họp sắp tới để đánh giá tác động của việc tăng lãi suất đối với nền kinh tế.

Đô la Mỹ giảm khi các nhà đầu tư dự đoán tốc độ tăng lãi suất chậm hơn từ tháng 12© Reuters

Theo Dong Hai

Đồng đô la Mỹ trượt giá so với các đồng tiền chính vào thứ Ba, do một số kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ ra tín hiệu rằng tốc độ thắt chặt chậm hơn tại cuộc họp sắp tới để đánh giá tác động của việc tăng lãi suất đối với nền kinh tế.

Các nhà đầu tư kỳ vọng Fed trong tuần này sẽ nâng lãi suất chuẩn qua đêm thêm 75 điểm cơ bản (bps) lên biên độ từ 3,75% đến 4,00%, lần tăng thứ tư liên tiếp.

Nhưng đối với tháng 12, thị trường đã định giá với 57% xác suất tăng 50 bps trong bối cảnh các quan chức Fed đề xuất về khả năng giảm tốc độ thắt chặt. Tuy nhiên, mức dự đoán đó đã giảm so với mức dự đoán khoảng 70% vào thứ Sáu tuần trước.

“Có một số lạc quan rằng có thể có sự thay đổi trong các phát biểu sau cuộc họp của FOMC (Ủy ban Thị trường Mở Liên bang) vào tuần này, điều này cho thấy sự giảm tốc có thể xảy ra trong thời gian tới”, Ivan Asensio, trưởng bộ phận tư vấn rủi ro ngoại hối tại Ngân hàng Silicon Valley ở San Francisco.

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cũng sẽ họp trong tuần này và dự kiến ​​cũng sẽ tăng 75 bps.

Các nhà giao dịch sau đó kỳ vọng BoE sẽ giảm tốc độ và chỉ tăng lãi suất thêm 50 bps vào tháng 12.

Trong giao dịch buổi chiều, đồng USD giảm 0,4% xuống 148,20 yên.

Đồng bảng Anh tăng 0,1% lên 1,1479 USD sau khi giảm hơn 1% vào thứ Hai.

Đồng euro giảm xuống mức 0,9878 đô la.

Chỉ số Đô la Mỹ, đo lường đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền lớn khác, bao gồm đồng euro, bảng Anh và yên, thấp hơn một chút ở mức 111,49.

Chỉ số đô la đã tăng hơn 15% trong năm nay do Fed đã tăng lãi suất mạnh mẽ, tác động khiến các đồng tiền khác giảm mạnh và gây áp lực lên nền kinh tế toàn cầu.

Do đó, các nhà đầu tư đã nhận được sự cổ vũ từ các bài phát biểu và cuộc phỏng vấn của một số quan chức Fed đã gợi ý rằng ngân hàng trung ương có thể thực hiện các đợt tăng với quy mô nhỏ hơn sau cuộc họp hôm thứ Tư.

Joseph Kalish, trưởng chiến lược gia vĩ mô toàn cầu tại Ned Davis Research cho biết: “Mặc dù Fed có thể thảo luận về việc giảm mức tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 12, nhưng vào thời điểm này Powell có thể sẽ tránh cam kết trước một hành động như vậy. Ông ấy nhắc lại rằng Fed sẽ phụ thuộc vào dữ liệu và sẽ đưa ra quyết định trong các cuộc họp”.

Các thị trường cũng đã được nhắc nhở vào thứ Hai rằng lạm phát toàn cầu vẫn ở mức cao khi dữ liệu cho thấy giá khu vực đồng euro tăng kỷ lục nhất trong năm tính đến tháng Mười.

Đô la Úc và New Zealand nhạy cảm với rủi ro đã tăng từ mức thấp nhất trong một tuần trong bối cảnh tâm lý thị trường tăng mạnh. Đồng Aussie ít thay đổi ở mức US$0,6397, trong khi đồng đô la New Zealand tăng 0,5% lên US$0,5840.

Đồng Úc trước đó đã giảm sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc quyết định tăng lãi suất chậm hơn một phần tư tốc độ bất chấp việc lạm phát bất ngờ tăng vọt lên mức cao nhất 32 năm trong quý thứ ba.

Trong các loại tiền tệ khác, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất gần 15 năm so với đồng đô la vào thứ Ba,

Đồng đô la so với đồng nhân dân tệ giảm 0,5% ở mức 7.3033.

Investing.com