English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đô la Mỹ tăng khi đồng Yên tiếp tục yếu đi

Đô la Mỹ tăng khi đồng Yên tiếp tục yếu đi

© Reuters. FILE PHOTO: A man rides a bicycle past an electronic screen displaying the current Japanese Yen exchange rate against the U.S. dollar and other foreign currencies in Tokyo, Japan May 2, 2024, REUTERS/Issei Kato/File Photo

Đô la Mỹ tăng giá so với hầu hết các đồng tiền khác vào thứ Ba, liên tục tăng dần trong suốt ngày khi các nhà đầu tư tiếp thu những bình luận mới nhất từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) về khả năng điều chỉnh lãi suất.

Chủ tịch Fed Minneapolis, ông Neel Kashkari, phát biểu tại hội nghị Milken Institute rằng lạm phát bị đình trệ, một phần do sức mạnh của thị trường nhà ở, có nghĩa là ngân hàng trung ương sẽ cần giữ chi phí vay không đổi trong một "thời gian dài," có thể là cả năm.

Tuy nhiên, ông Kashkari cũng nói rằng việc Fed có thể cắt giảm lãi suất vẫn là điều có thể xảy ra nếu lạm phát bắt đầu hạ nhiệt trở lại.

Những bình luận này được đưa ra sau các phát biểu vào thứ Hai của các quan chức Fed, dường như cho thấy ngân hàng trung ương có thể sẽ hạ lãi suất trong bước đi tiếp theo.

"Không có xu hướng nhất quán nào ở đây ngoài những gì chúng ta đã thấy và điều đó không chỉ ra rằng lãi suất sẽ giảm nhiều như một số người trên thị trường chắc chắn và có thể cả một số người trong chính Fed mong muốn," Joseph Trevisani, chuyên gia phân tích cao cấp tại FX Street ở New York, cho biết.

Chỉ số đô la tăng 0,26% lên 105,42, trên đà đạt được lợi nhuận hàng ngày liên tiếp lần đầu tiên trong gần một tháng, với euro giảm 0,18% xuống còn 1,0749 đô la.

Đồng bạc xanh mạnh lên so với đồng yên Nhật Bản trong phiên thứ hai liên tiếp khi kỳ vọng về sự chênh lệch lãi suất lớn tiếp tục, ngay cả sau những cảnh báo mới từ các quan chức Nhật Bản về sự sẵn sàng can thiệp vào đồng tiền của họ.

Quan chức hàng đầu về tiền tệ của Nhật Bản, ông Masato Kanda, cho biết nước này có thể phải hành động chống lại bất kỳ động thái đầu cơ gây rối trật tự nào trên thị trường ngoại hối, làm dấy lên tín hiệu rằng Ngân hàng Nhật Bản vẫn sẵn sàng can thiệp vào thị trường sau hai lần can thiệp nghi ngờ gần đây với số tiền có thể lên tới gần 60 tỷ đô la.