English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đô la Mỹ vẫn bình ổn trước cuộc họp của Fed; Vương quốc Anh sẽ tổ chức cuộc bầu cử đầu tháng 12

Fed dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất lần thứ ba liên tiếp khi kết thúc cuộc họp hai ngày vào thứ Tư. Chỉ số Đô la Mỹ theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác ít thay đổi ở mức 97.498 lúc 12:50 sáng ET (04:50 GMT).

Đồng đô la Mỹ ít thay đổi vào thứ Tư ở châu Á khi các nhà giao dịch chờ quyết định chính sách của Fed.  Fed dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất lần thứ ba liên tiếp khi kết thúc cuộc họp hai ngày vào thứ Tư.  Chỉ số Đô la Mỹ theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác ít thay đổi ở mức 97.498 lúc 12:50 sáng ET (04:50 GMT). 

Căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington lại bùng lên một lần nữa sau khi Mỹ và 22 quốc gia khác tại Liên Hợp Quốc kêu gọi Trung Quốc ngừng giam giữ người dân tộc Duy Ngô Nhĩ và những người Hồi giáo khác. 

Zhang Jun, Đại sứ Hoa Kỳ của Trung Quốc, cho biết những lời chỉ trích là không hữu ích vì có một giải pháp tốt cho vấn đề đàm phán thương mại. “Khó có thể tưởng tượng rằng một mặt bạn đang cố gắng tìm cách để thỏa thuận thương mại, mặt khác bạn đang tận dụng mọi vấn đề, đặc biệt là vấn đề nhân quyền, để đổ lỗi cho những người khác” ông nói. 

Các báo cáo đã đề xuất rằng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể ký một thỏa thuận thương mại giai đoạn một tại hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương tại Chile vào tháng 11. 

Trump nói tuần trước rằng một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc đã đi trước thời hạn, nhưng không cung cấp thêm chi tiết. 

Cặp AUD/USD giảm 0,1% xuống 0,6861. Từ Cục Thống kê Úc cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng đầu của nước này tăng 0,5% trong quý 9, theo kỳ vọng nhưng đã giảm từ mức tăng 0,6% trong năm trước thời gian ba tháng. 

Lạm phát CPI hàng năm tăng 1,7%, cũng phù hợp với kỳ vọng. 

Cặp GBP/USD cũng đứng gần mức 1.2862 sau khi các nhà lập pháp của Hoa Kỳ bỏ phiếu từ 438 đến 20 để tổ chức một cuộc tổng tuyển cử sớm vào ngày 12 tháng 12. 

Sửa đổi dự luật, bao gồm ngày bầu cử ngày 9 tháng 12 thay thế và giảm tuổi bầu cử xuống 16, trước đó đã bị từ chối. 

Một cuộc tổng tuyển cử ở Vương quốc Anh đã được tổ chức vào tháng 12 kể từ năm 1923. 

Cặp USD/JPY ít thay đổi ở 108,82.


Theo Investing