English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đô la sẽ mạnh mẽ trong ít nhất sáu tháng nữa

Đồng đô la Sức mạnh bền bỉ và khó hiểu sẽ tiếp tục tốt trong năm tới, và ngay cả khi một thỏa thuận thương mại một phần giữa Hoa Kỳ-Trung Quốc được ký kết, nhiều nhất sẽ hạ gục tiền tệ 1-2% ngay sau khi kết thúc cuộc thăm dò ý kiến của Reuters.

Đồng đô la Sức mạnh bền bỉ và khó hiểu sẽ tiếp tục tốt trong năm tới, và ngay cả khi một thỏa thuận thương mại một phần giữa Hoa Kỳ-Trung Quốc được ký kết, nhiều nhất sẽ hạ gục tiền tệ 1-2% ngay sau khi kết thúc cuộc thăm dò ý kiến của Reuters. 

Đổi mới hy vọng thế giới Hai nền kinh tế lớn nhất đang thực hiện các bước để kết thúc cuộc chiến thương mại kéo dài 16 tháng của họ đã đẩy chứng khoán toàn cầu gần với mức đỉnh kỷ lục và Phố Wall lên mức cao nhất mọi thời đại. 

Thái độ mạo hiểm đó đã khiến chỉ số đô la Mỹ - chỉ số đo lường giá trị đồng bạc xanh so với các loại tiền tệ chính khác .DXY - để báo lỗ hàng tháng đầu tiên kể từ tháng Sáu. Nhưng nó vẫn tăng gần 2% từ đầu năm đến nay. 

Các nhà đầu cơ tiền tệ đã mua vào sự lạc quan và đặt cược tăng giá của họ vào đồng bạc xanh, đưa tổng giá trị của các vị trí dài bằng đô la ròng xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng. Nhưng xu hướng bán đồng đô la đó dự kiến sẽ không tiếp tục, theo các nhà phân tích vào ngày 31/10 đến 6/11 trong một cuộc thăm dò ý kiến của Reuters. 

“Chúng tôi e rằng sự lạc quan về thương mại sẽ không kéo dài. Tôi nghĩ ta phải đặt câu hỏi về giai đoạn hai của thỏa thuận thương mại và việc thực sự khó khăn như thế nào để cố gắng vượt qua tranh cãi và bất đồng” ông Jane Foley, chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại Rabobank cho biết. “Chúng tôi dự đoán rằng sẽ có nhiều ác cảm rủi ro hơn và chúng tôi có thể có một vòng chuyển động khác ra khỏi các thị trường mới nổi và quay trở lại với đồng đô la, trong khoảng thời gian 3-6 tháng.” 

Gần hai phần ba trong số 56 nhà phân tích trả lời một câu hỏi bổ sung cho biết sự thống trị của đồng đô la sẽ kéo dài ít nhất sáu tháng nữa và một phần tư dự kiến đồng tiền này sẽ duy trì mạnh trong hơn hai năm. 

Điều đó trái ngược hoàn toàn với đầu năm khi đa số các nhà phân tích tin rằng mức tăng của đồng đô la đã kết thúc. 

Điều có lẽ đã giúp đồng tiền dự trữ thế giới - và tiếp tục làm như vậy - là một nền kinh tế Hoa Kỳ đã hoạt động tốt hơn so với các công ty cùng ngành và mang lại cho các nhà đầu tư lợi nhuận tốt từ tài sản bằng đô la. 

“Trong một thế giới biến động thấp, năng suất thấp, các nhà đầu tư gần như buộc phải nắm giữ tài sản mà họ được trả tiền để nắm giữ - và đồng đô la vẫn là đồng tiền có năng suất cao nhất trong các nước phát triển” ông Cole Cole, chiến lược gia tiền tệ tại RBC cho biết “Tôi nghĩ rằng điều đó đã ngăn chặn đồng đô la bị bán tháo trong hai năm qua theo cách mà sự đồng thuận được mong đợi.” 

Hơn 40% trong số 63 nhà phân tích cho biết chỉ số đồng đô la sẽ suy yếu khoảng 1-2% ngay sau khi kết thúc, nếu một thỏa thuận thương mại một giai đoạn của một người được ký kết bởi Hoa Kỳ và Trung Quốc. Chỉ có 5 người trả lời dự đoán mất hơn 2%. 15 nhà phân tích cho biết sẽ không có thay đổi quan trọng đối với tỷ giá hối đoái, trong khi 16 người nói rằng tiền tệ sẽ tăng cường 1-2%. Chỉ có 1 người dự kiến đồng bạc xanh sẽ tăng hơn 2%. 

Hiệu suất tốt của đồng đô la đã dẫn đến việc các nhà đầu tư chồng chất vào các vụ cá cược nhiều hơn để ủng hộ đồng bạc xanh, khiến nó trở thành một trong những giao dịch lớn trong năm nay. Gần hai phần ba, hoặc 40 trong số 62 nhà phân tích cho rằng điều này đã đẩy đồng đô la bị định giá quá cao. Khi được hỏi cao hơn bao nhiêu, 17 người được hỏi cho biết nó được định giá cao hơn 5% và 17 người khác trả lời 5-10%. 6 người còn lại nói hơn 10%. 

Trong khi các dự báo về EUR/USD trong năm tới đã tăng nhẹ lên 1,14 đô la so với 1,13 đô la dự đoán vào tháng trước, chúng thấp hơn đáng kể so với dự đoán được đưa ra vào đầu năm. Vào tháng 1, đồng Euro được dự báo sẽ giao dịch quanh mức 1,20 đô la vào cuối năm 2019, cao hơn 8% so với nơi hiện đang giao dịch và một mức độ không nằm trong bất kỳ dự báo phân tích nào trong 6 tháng tới.

“Chúng tôi không tin tưởng về triển vọng tăng giá theo chu kỳ tức thì hoặc mạnh mẽ của EUR/USD, vì chúng tôi không nghĩ rằng các yếu tố tích cực trong ngắn hạn đang được tranh luận có tồn tại” - một số nhà phân tích của JP Morgan bày tỏ. 




Theo Reuters