English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đô la tăng giá khi nhà đầu tư đặt cược vào đà thắt chặt tích cực của Fed

Đồng đô la tăng vào sáng thứ Tư tại châu Á khi các nhà đầu tư kỳ vọng vào các chính sách tiền tệ tích cực từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Đô la tăng giá khi nhà đầu tư đặt cược vào đà thắt chặt tích cực của Fed© Reuters.

Theo Gina Lee

Đồng đô la tăng vào sáng thứ Tư tại châu Á khi các nhà đầu tư kỳ vọng vào các chính sách tiền tệ tích cực từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đã tăng 0,23% lên 102,007 lúc 12:27 PM ET (4:27 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY đã tăng 0,36% lên 129,15.

Tỷ giá AUD/USD giảm 0,14% xuống 0,7162, trong khi tỷ giá NZD/USD giảm 0,46% xuống 0,6483. Dữ liệu được công bố trước đó trong ngày cho thấy GDP của Úc đã tăng 0,8% theo quý và 3,3% theo năm trong quý đầu tiên của năm 2022.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,34% lên 6,6954 và tỷ giá GBP/USD giảm 0,16% xuống 1,2580. Trung Quốc đã chấm dứt phong tỏa ở Thượng Hải, mang đến hy vọng phục hồi kinh tế. Chỉ số mua hàng ngành sản xuất của Caixin được công bố trước đó trong ngày là 48,1 vào tháng 5.

“Vẫn còn quá sớm để gọi là đỉnh DXY dài hạn,” các chiến lược gia của Westpac viết trong một lưu ý khách hàng, đề cập đến chỉ số đô la.

“Các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ 180bp cho đến cuối năm 2023 của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã được định giá, ngang bằng với Fed, nhưng thật khó để thấy ECB đang tiến từng bước.”

Chỉ số đô la có thể dao động trong khoảng 101 đến 105 trong “một thời gian” trước khi xu hướng tăng của nó tiếp tục, ghi chú cho biết thêm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt 2,884% qua đêm, cao nhất kể từ ngày 19/5/2022.

Với lạm phát lịch sử vẫn còn là mối lo ngại, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã gặp Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Ba. Biden nói rằng ông tôn trọng sự độc lập của ngân hàng trung ương nhưng cũng khẳng định "tập trung vào việc giải quyết lạm phát" trước cuộc bỏ phiếu giữa kỳ vào tháng 11”.

Để giải quyết lạm phát, Fed sẽ bắt đầu thu hẹp bảng cân đối 8,9 nghìn tỷ đô la và phát hành Beige Book vào cuối ngày. Chủ tịch Fed New York John Williams và Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cũng sẽ phát biểu tại các sự kiện riêng biệt vào cuối ngày.

Với những tín hiệu từ Fed, các thị trường đã định giá hai lần tăng lãi suất nửa điểm vào tháng 6 và tháng 7.

Về mặt dữ liệu, báo cáo việc làm của Hoa Kỳ, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Investing