English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đô la Úc trượt dốc khi RBA giữ tỷ giá

Đồng đô la Úc giảm mạnh trong ngày thứ hai liên tiếp. Trong phiên giao dịch châu Âu, AUD/USD đang giao dịch ở mức 0,6561, giảm 0,88%. Đồng đô la Úc đã giảm mạnh trong tuần này, giảm 1,70%.

Đồng đô la Úc giảm mạnh trong ngày thứ hai liên tiếp. Trong phiên giao dịch châu Âu, AUD/USD đang giao dịch ở mức 0,6561, giảm 0,88%. Đồng đô la Úc đã giảm mạnh trong tuần này, giảm 1,70%.

RBA giữ nguyên lãi suất như mong đợi

Ngân hàng Dự trữ Úc duy trì tỷ giá tiền mặt ở mức 4,35% vào ngày hôm nay. Động thái này đã được thị trường định giá đầy đủ nên điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, đồng đô la Úc giảm mạnh, phần lớn là do suy đoán rằng việc RBA tạm dừng là suy đoán thêm rằng chu kỳ thắt chặt của ngân hàng trung ương đã kết thúc.

Thống đốc RBA Michele Bullock đã đưa ra kịch bản quen thuộc của mình rằng việc thắt chặt hơn nữa sẽ được cân nhắc nếu dữ liệu đảm bảo, nhưng sau 5 lần tạm dừng liên tiếp, thị trường đã tập trung vào việc cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2024. Bullock đề cập rằng đó là “những điều không chắc chắn đáng kể xung quanh triển vọng” và bày tỏ lo ngại về Trung Quốc. Lời lẽ có phần diều hâu của Bullock không giúp ích gì cho đồng đô la Úc nhưng là một lời nhắc nhở rằng mặc dù việc tăng lãi suất khó có thể xảy ra trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 2 nhưng không thể loại trừ.

Trung Quốc đã phải trải qua quá trình phục hồi gập ghềnh sau Covid và hôm nay, cơ quan xếp hạng Moody's đã cắt triển vọng tín dụng đối với Trung Quốc từ ổn định xuống tiêu cực. Moody's nêu quan ngại về tốc độ tăng trưởng chậm lại, nợ gia tăng và khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Úc và nền kinh tế Trung Quốc yếu hơn là tin xấu đối với lĩnh vực xuất khẩu của Úc và đồng đô la Úc.

Hoa Kỳ sẽ công bố PMI Dịch vụ ISM vào cuối ngày hôm nay. Số in tháng 10 giảm xuống còn 51,8, giảm từ mức 53,6 và là mức thấp nhất trong 5 tháng. PMI dự kiến ​​sẽ không có nhiều thay đổi trong tháng 11, với ước tính đồng thuận là 52,0.

Úc công bố GDP vào thứ Tư. Nền kinh tế dự kiến ​​​​sẽ tăng trưởng 1,8% trong quý 3, so với 1,8% trong quý 2. Dữ liệu GDP bất ngờ có thể tác động mạnh mẽ đến chuyển động của đồng đô la Úc.


Kỹ thuật AUD/USD

Có hỗ trợ tại 0,6530 và 0,6494

0,6639 và 0,6712 là các đường kháng cự tiếp theo

Nguồn Investing