English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đô la Úc và New Zealand vật lộn với việc cắt giảm lãi suất của Trung Quốc; đồng đô la trôi dạt

Đồng đô la Úc và New Zealand đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tuần vào thứ Ba sau động thái cắt giảm một số lãi suất quan trọng của Trung Quốc, trong khi đồng đô la ít thay đổi khi chờ động lực mới.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Đô la Úc được nhìn thấy trong một bức ảnh minh họa ngày 8 tháng 2 năm 2018. REUTERS/Daniel Munoz/Ảnh tập tin

Đồng đô la Úc và New Zealand đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tuần vào thứ Ba sau động thái cắt giảm một số lãi suất quan trọng của Trung Quốc, trong khi đồng đô la ít thay đổi khi chờ động lực mới.

Hôm thứ Hai, Trung Quốc đã khiến thị trường ngạc nhiên khi cắt giảm lãi suất ngắn hạn và dài hạn lớn trong động thái rộng rãi đầu tiên kể từ tháng 8 năm ngoái, báo hiệu ý định thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Hai loại tiền tệ của Antipodean, thường được sử dụng làm đại diện thanh khoản cho đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, đã đi ngang sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó sau tin tức này. Đồng đô la Úc được giao dịch ở mức 0.6643 đô la vào đầu ngày thứ Ba và đồng đô la New Zealand giảm 0.01% xuống còn 0.5979 đô la.

Rodrigo Catril, chiến lược gia ngoại hối cấp cao tại National Australia Bank (NAB), cho biết: "Đối với người Úc và người New Zealand, họ có xu hướng phản ánh sự thanh khoản và tự do hơn về thực tế mà nền kinh tế Trung Quốc đang phải đối mặt".

"Việc nới lỏng từ PBOC hôm qua không lớn về quy mô, nhưng nó cho thấy PBOC sẵn sàng hỗ trợ nền kinh tế cùng với chính sách tài khóa, và điều đó có thể phù hợp với quan điểm cho rằng đồng CNY sẽ có thể suy yếu một chút."

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài hiện ở mức 7.2973 đổi 1 đô la.

Trên thị trường rộng lớn hơn, biến động tiền tệ khá nhẹ nhàng khi các nhà giao dịch hướng đến cuộc họp của các ngân hàng trung ương tại Hoa Kỳ và Nhật Bản vào tuần tới.

Đồng euro giảm 0.02% xuống còn 1.0889 đô la, trong khi đồng bảng Anh cũng giảm 0.02% xuống còn 1.2928 đô la.

So với đồng yên, đồng đô la giảm 0.14% xuống còn 156.79 yên. Chỉ số đô la ổn định ở mức 104.29.

Phản ứng của thị trường đối với quyết định rút lui khỏi cuộc đua tranh cử của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vào cuối tuần qua khá im ắng, mặc dù có một số động thái tháo gỡ cái gọi là giao dịch Trump, khiến đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm nhẹ, trong khi đà tăng của bitcoin tạm dừng.

Catril của NAB cho biết: "Tôi nghĩ chắc chắn tình hình chính trị Hoa Kỳ, khi chúng ta tiến gần đến cuộc bầu cử tháng 11, sẽ trở thành nguồn biến động lớn hơn cho thị trường".

"Vẫn còn nhiều điều phải xem xét về những gì các ứng cử viên phải đưa ra và cách thức thăm dò cũng có thể thay đổi. Và tất nhiên, việc làm rõ hơn một chút về các chính sách chính và các ưu tiên sẽ là gì sẽ rất quan trọng đối với thị trường."

Trong tiền điện tử, bitcoin giảm 0.7% xuống còn 67.665 đô la, thoái lui khỏi mức cao nhất trong hơn một tháng ở phiên trước.