English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Doanh nghiệp Mỹ, Việt trao đổi kinh doanh trong chuyến thăm của Biden; Các thỏa thuận AI và Boeing được công bố

Các giám đốc điều hành của các công ty hàng đầu của Hoa Kỳ và Việt Nam trong lĩnh vực bán dẫn

Các giám đốc điều hành của các công ty hàng đầu của Hoa Kỳ và Việt Nam trong lĩnh vực bán dẫn, công nghệ và hàng không đã gặp nhau hôm thứ Hai để tìm cách thúc đẩy quan hệ đối tác kinh doanh trong chuyến thăm Hà Nội của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, nơi đã chứng kiến ​​những thỏa thuận mới về máy bay và AI.


Lãnh đạo cấp cao của Google, Intel, Amkor, Marvell, GlobalFoundries (GFS.O) và Boeing (BA.N) đã tham dự Hội nghị Đổi mới Việt-Mỹ & Hội nghị thượng đỉnh đầu tư, theo chương trình nghị sự của cuộc họp.

Từ Việt Nam, có giám đốc điều hành của nửa tá công ty, bao gồm nhà sản xuất ô tô điện niêm yết trên Nasdaq, VinFast, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (HVN.HM) , công ty công nghệ FPT (FPT.HM) , MoMo, ví điện tử lớn nhất đất nước về số lượng người dùng cũng như công ty internet VNG, đã nộp đơn xin IPO tại Mỹ vào tháng 8.

Ông Biden nhắc lại tại cuộc gặp rằng hai nước đang tăng cường hợp tác trong lĩnh vực điện toán đám mây, chất bán dẫn và trí tuệ nhân tạo, đồng thời nhấn mạnh Việt Nam rất quan trọng đối với nguồn cung cấp khoáng sản quan trọng.

Đất nước này có trữ lượng đất hiếm ước tính lớn thứ hai thế giới, được sử dụng trong xe điện và tua-bin gió.

Cuộc gặp diễn ra sau sự nâng cấp lịch sử về quan hệ ngoại giao đã được nhất trí vào Chủ nhật, nhấn mạnh mong muốn của Hoa Kỳ nhằm tăng cường vai trò toàn cầu của Việt Nam. Điều này đặc biệt đúng trong lĩnh vực sản xuất chip khi Washington đang tìm cách giảm mức độ rủi ro liên quan đến Trung Quốc của ngành này, bao gồm cả xung đột thương mại và căng thẳng về Đài Loan.

Nguồn Reuters