English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh là điểm nổi bật của chương trình nghị sự trong phiên họp sắp tới

Tác động của lạm phát vẫn đang được người tiêu dùng Anh cảm nhận khá rõ ràng

Đồng đô la hưởng lợi từ dữ liệu PMI của Mỹ, tâm lý rủi ro đảo chiều

Đồng đô la đã hưởng lợi từ dữ liệu PMI của Mỹ ngày hôm qua, cùng với sự đảo chiều trong tâm lý rủi ro. Các chỉ số của Mỹ, đặc biệt, kết thúc với mức giảm sau khi khởi đầu ngày đầy sáng sủa nhờ vào cú huých từ lợi nhuận của Nvidia. Điều này để lại một không khí thận trọng trong giai đoạn cuối của tuần.

Hiện tại, các đồng tiền chính ít thay đổi và hợp đồng tương lai của Mỹ cũng duy trì trạng thái dè dặt. Tuy nhiên, đồng đô la có thể đang tìm cách tiến xa hơn với cặp EUR/USD đang thử nghiệm mức dưới trung bình động 100 ngày tại 1.0807 và USD/JPY nhích trở lại trên mức 157.00.

Chuyển sang giao dịch châu Âu, doanh số bán lẻ của Anh là sự kiện chính trên lịch kinh tế

Doanh số bán lẻ của Anh là sự kiện chính trên lịch kinh tế hôm nay. Kể từ năm ngoái, doanh số bán lẻ của Anh thường gây thất vọng. Tuy nhiên, số liệu tháng 4 được dự báo sẽ cho thấy sự sụt giảm hàng tháng so với tháng 3. Đây là một minh chứng nữa cho tác động của lạm phát đối với các hộ gia đình ở Anh.


Như bạn có thể thấy ở trên, sự khác biệt rõ rệt giữa khối lượng và giá trị của doanh số bán lẻ vẫn tiếp tục duy trì

Thực tế, doanh số theo khối lượng còn thấp hơn so với điểm khởi đầu của chuỗi dữ liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) vào tháng 3 năm 2019. Điều này thực sự đáng buồn và về cơ bản có nghĩa là người tiêu dùng Anh đang phải trả nhiều tiền hơn cho ít hàng hóa hơn.

Dữ liệu hôm nay sẽ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh (BOE), vì vậy đồng bảng Anh sẽ được chú ý.

Lịch sự kiện kinh tế hôm nay:

  • 0700 GMT - Số liệu GDP cuối cùng quý 1 của Đức
  • 0700 GMT - Dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 4 của Anh
  • 0745 GMT - Chỉ số niềm tin kinh doanh tháng 5 của Pháp

Đó là tất cả cho phiên giao dịch sắp tới. Chúc các bạn có một ngày làm việc tốt đẹp và may mắn trong giao dịch! Hãy giữ an toàn nhé.