English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Doanh số bán lẻ Úc gây thất vọng

Doanh số tháng 8: 0,4%, 2,6% năm (mkt f/c 0,5%). Cho đến nay, chính sách kích thích 'tiêu tiền mặt' chỉ như một mánh khóe nhỏ với nhà bán lẻ.

Doanh số tháng 8: 0,4%, 2,6% năm (mkt f/c 0,5%). Cho đến nay, chính sách kích thích 'tiêu tiền mặt' chỉ như một mánh khóe nhỏ với nhà bán lẻ.

 

Bản cập nhật tình trạng bán lẻ tháng 8 cho thấy doanh số tăng 0,4%. Mặc dù điều này là phù hợp với dự báo 0,5% trước đó, nhưng đây cũng là một kết quả đáng thất vọng với quy mô chính sách thúc đẩy thu nhập khả dụng. Hiệu quả tổng hợp của việc hoàn thuế để bù đắp thuế thu nhập và cắt giảm lãi suất được ước tính sẽ tăng thêm khoảng 16,6 tỷ đô la cho thu nhập khả dụng của hộ gia đình trong năm nay đến tháng 6/2020. Kể cả khi cho phép phản hồi chậm và chi tiêu thấp, tháng 8 lẽ ra nên có những dấu hiệu có ý nghĩa trong chi tiêu. Nhưng hiện tại, mức tăng 0,4% cho thấy chính sách 'tiêu tiền mặt' gần như chẳng có tác dụng gì mấy.

 

Số liệu các cửa hàng: bán lẻ thực phẩm cơ bản tăng 0,4%, cửa hàng bách hóa và quần áo tốt hơn (tăng 1,1% và 1,8%, mặc dù sau đó sẽ giảm giá vài tháng), nhưng hàng gia dụng (0,5%) và 'bán lẻ khác' (+ 0,3%) các quán cà phê và nhà hàng ghi nhận mức giảm trở lại hàng tháng (-0,3%). Những con số này thực tế chỉ như một “tấm vé nhỏ” trước hiệu ứng kích thích tiêu dùng theo ý thích mà chính quyền muốn tạo ra. 

 

Doanh số giảm nhẹ ở hầu hết các tiểu bang, chỉ tăng 0,3% ở NSW và Vic, và cao hơn một chút với 0,8% ở Queensland. Trong năm ngoái, tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng có xu hướng chậm lại ở NSW và Vic nhưng tăng lên ở Queensland và WA.

 

Các kênh cho thấy mức tăng trưởng hàng năm của lĩnh vực bán hàng trực tuyến tiếp tục giữ ở mức 10 - 15%, giảm dần với tốc độ 20-30% trong năm 2017 và 2018. Doanh số bán hàng qua các cửa hàng gạch và vữa truyền thống đã chậm hơn nhưng ổn định hơn, giữ khoảng 2%

 

Sự thu hẹp quy mô cho thấy các nhà bán lẻ nhỏ đang phải chịu đựng sự suy giảm của năm ngoái với doanh số bán hàng 2,5% hàng năm. Tăng trưởng doanh số của các nhà bán lẻ lớn hơn đã ổn định hơn, tăng nhẹ trong những tháng gần đây lên khoảng 4,5-5%.

 

Nhìn chung, đây là một kết quả đáng thất vọng cho thấy tiền kích thích chưa được triển khai và / hoặc triển khai ở mức yếu hơn so với ước tính (nghĩa là các hiệu ứng kích thích có thể ngăn chặn sự sụt giảm doanh số hoàn toàn).  sao thì việc này cũng đánh dấu một đường bắn nhẹ hơn dự kiến cho người tiêu dùng trong quý 3.



Theo westpaciq