English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Doanh thu OTC quý 1 của IG giảm 8% mặc dù thu nhập lãi cao

Chỉ riêng nhà môi giới này đã tạo ra 34,4 triệu bảng Anh từ thu nhập lãi.

Chỉ riêng nhà môi giới này đã tạo ra 34,4 triệu bảng Anh từ thu nhập lãi.

Số lượng khách hàng đang hoạt động trên nền tảng này đã giảm xuống còn 267.000.


Tập đoàn IG (LON: IGG) đã khép lại quý đầu tiên của năm tài chính 2024 với tổng doanh thu là 242,9 triệu bảng Anh và không thay đổi so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù doanh thu từ các sản phẩm không cần kê đơn, bao gồm CFD và chênh lệch giá, giảm 8% xuống còn 182,7 triệu bảng Anh, các lĩnh vực kinh doanh khác đã kéo con số này lên cao hơn.

Dòng doanh thu của IG

Theo các con số chính thức, từ tháng 6 đến tháng 8, nhà môi giới có trụ sở tại London đã tạo ra doanh thu 49,8 triệu bảng Anh từ các sản phẩm phái sinh giao dịch trên sàn giao dịch, tăng 37% hàng năm. Doanh thu từ các sản phẩm đầu tư và giao dịch chứng khoán tiếp tục tăng 61% lên 10,4 triệu bảng.

“Tổng doanh thu phản ánh lợi ích của việc đa dạng hóa kinh doanh trong vài năm qua, vì doanh thu phái sinh OTC giảm nhẹ trong quý được bù đắp bằng các công cụ phái sinh giao dịch trên sàn giao dịch và giao dịch chứng khoán, cả hai đều tăng doanh thu đáng kể so với cùng kỳ năm trước,” IG đã nêu.

Thu nhập lãi cao

Trong ba tháng, IG đã tạo ra 34,4 triệu bảng, so với 7,1 triệu bảng của năm trước, từ thu nhập lãi ròng. Trong số này, 11,8 triệu bảng Anh, tăng từ 1,2 triệu bảng Anh trong quý đầu tiên của năm tài chính 23, có liên quan đến các công cụ phái sinh OTC.

“Tương tự như các xu hướng được thấy trong Q4 năm tài chính 2023, doanh thu giao dịch ròng giảm phản ánh mức giảm đáng kểsự biến động trên nhiều loại tài sản, được bù đắp nhiều hơn bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của thu nhập từ lãi, do sự kết hợp của lãi suất cao hơn và ổn địnhtiền của khách hàng
số dư từ cuối năm,” nhà môi giới nói thêm.

IG còn chia dòng doanh thu của mình thành hai danh mục: Thị trường cốt lõi+ và Thị trường tiềm năng cao. Doanh thu từ Core Markets+ giảm 6% xuống còn 188,7 triệu bảng, phản ánh điều kiện thị trường yếu hơn trong hầu hết quý, trong khi doanh thu còn lại tăng 30% lên 54,2 triệu bảng. Công ty con Delicioustrade có trụ sở tại Hoa Kỳ đã mang lại doanh thu 60 triệu USD, tăng 48%.

Khách hàng và Triển vọng

Nhà môi giới báo cáo số lượng khách hàng đang hoạt động giảm hàng năm xuống còn 267.000 từ 279.300. Tuy nhiên, tổng số dư của khách hàng vẫn ổn định ở mức 4,1 tỷ bảng Anh.

Về triển vọng, “Tập đoàn vẫn tự tin đạt được các mục tiêu trung hạn của mình. Chúng tôi đang tiến hành các kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả chi phí hơn nữa, tận dụng lợi thế về quy mô mà chúng tôi có với tư cách là một Tập đoàn toàn cầu.”

Trong khi đó, IG đang tìm kiếm Giám đốc điều hành mới sau sự ra đi của June Felix vào tháng trước vì sức khỏe yếu. Charlie Rozes, Giám đốc tài chính (CFO) tại IG, đã tạm thời đảm nhận vai trò đỉnh cao.

Nguồn financemagnates