English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Doanh thu quý 3 của XTB giảm 29% do biến động thị trường giảm

XTB báo cáo lợi nhuận ròng giảm xuống còn 121,1 triệu PLN trong quý 3.

XTB báo cáo lợi nhuận ròng giảm xuống còn 121,1 triệu PLN trong quý 3.

Công ty ghi nhận mức tăng 47% về số người dùng hoạt động.


XTB đã công bố kết quả tài chính và hoạt động sơ bộ trong quý 3, cho thấy doanh thu và lợi nhuận ròng sụt giảm do biến động thị trường giảm. Doanh thu hợp nhất của các công ty cũng bị ảnh hưởng, giảm 29,5% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 391,3 triệu PLN xuống 275,7 triệu PLN.

Nguyên nhân chính dẫn đến mức giảm này là lợi nhuận trên mỗi lô thấp, giảm từ 245 PLN xuống 137 PLN. Tuy nhiên, điều này được bù đắp bởi lượng khách hàng đang hoạt động tăng đột biến, tăng 47,1% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả là khối lượng giao dịch của XTB đối với các công cụ CFD đã tăng vọt lên 2.011,5 nghìn lô, tăng từ 1.594,6 nghìn lô trong quý 3 năm 2022.

CFD dựa trên hàng hóa của XTB tăng vọt

CFD dựa trên hàng hóa đóng vai trò dẫn đầu trong quý 3 năm 2023, đóng góp 47,7% tổng doanh thu từ các công cụ tài chính. XTB giải thích rằng những CFD này đặc biệt mang lại lợi nhuận do dựa trên các mặt hàng như dầu, vàng và lúa mì.

Theo sát là các công cụ CFD dựa trên chỉ số, chiếm 25,4% doanh thu, trong đó các chỉ số chứng khoán Mỹ, bao gồm US 100 và US 500, dẫn đầu danh mục. CFD dựa trên các cặp tiền tệ đóng góp 22,2% vào tổng doanh thu, trong đó các công cụ sinh lời cao nhất có nguồn gốc từ các cặp tiền tệ EURUSD, USDJPY và GBPUSD.

Ngoài ra, XTB còn có sự tăng trưởng về cơ sở khách hàng của mình. Nền tảng đầu tư trực tuyến đã thu hút được 234.704 khách hàng mới kể từ đầu năm. Con số này thể hiện mức tăng 60% so với 145.826 khách hàng mới có được trong năm trước.

XTB mở rộng sản phẩm và dịch vụ

XTB là một toàn cầu công nghệ tài chính công ty được thành lập năm 2002 tại Ba Lan. Nó cung cấp cho các nhà đầu tư cá nhân quyền truy cập vào thị trường tài chính thông qua nền tảng đầu tư trực tuyến và ứng dụng di động. Với hơn 826.000 khách hàng trên toàn thế giới, XTB cung cấp nhiều công cụ tài chính khác nhau, bao gồm cổ phiếu, quỹ giao dịch trao đổi (ETF), CFD trên các cặp tiền tệ, hàng hóa, chỉ số, cổ phiếu và tiền điện tử

Công ty đang tích cực đa dạng hóa sản phẩm của mình. Trong quý thứ ba, công ty đã giới thiệu một sản phẩm đầu tư thụ động cho phép khách hàng xây dựng tối đa 10 chiến lược dựa trên ETF, mỗi chiến lược bao gồm tối đa 9 ETF. Sản phẩm này có sẵn ở một số thị trường, bao gồm Cộng hòa Séc, Slovakia, Đức, Bồ Đào Nha, Romania và Ý.

Bên cạnh đó, công ty fintech còn giới thiệu giao dịch cổ phiếu theo tỷ lệ với giá trị giao dịch tối thiểu chỉ €10 tại thị trường Anh. Việc chào bán này cung cấp quyền truy cập vào hơn 3000 cổ phiếu từ 16 sàn giao dịch lớn trên toàn cầu và 300 quỹ ETF toàn cầu.

Nguồn financemagnates