English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Dollar Eclipses ¥149,00 đạt mức cao nhất mới trong 11 tháng - Nhật Bản sẽ can thiệp?

Mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào mức quan trọng 150,00 yên như một động lực tiềm năng để các quan chức Nhật Bản can thiệp và bắt đầu mua đồng yên.

Mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào mức quan trọng 150,00 yên như một động lực tiềm năng để các quan chức Nhật Bản can thiệp và bắt đầu mua đồng yên.


Đồng đô la Mỹ đứng đầu ở mức 149,00 Yên vào thứ Ba và đạt đỉnh cao mới trong 11 tháng là 149,15 Yên vào đầu ngày Thứ Tư. Đồng Yên Nhật đã bị sụt giá nghiêm trọng đến mức rất có thể các quan chức Nhật Bản sẽ phải theo dõi can thiệp. Nhưng họ sẽ không nói với bạn về điều đó.

Sự suy yếu quá nhiều của đồng yên có khả năng làm sứt mẻ nền kinh tế Nhật Bản.

Đồng nội tệ yếu hơn có thể thúc đẩy xuất khẩu như ô tô, lĩnh vực mà Nhật Bản có lợi thế lớn với những cái tên trụ cột như Toyota và Honda. Tuy nhiên, đồng yên quá rẻ sẽ ảnh hưởng tới hoạt động nhập khẩu vì hàng hóa và dịch vụ nước ngoài có giá cao hơn.

Trong bối cảnh đó, các quan chức Nhật Bản đã theo dõi chặt chẽ quỹ đạo của đồng yên. Các nhà phân tích đang gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng tỷ giá hối đoái USD/JPY trên 150,00 Yên có thể là nguyên nhân tiềm năng khiến Nhật Bản can thiệp và nâng cao định giá đồng Yên bằng cách mua càng nhiều đồng Yên càng tốt.

Cuối năm ngoái, mức ¥ 150,00 đã thúc đẩy Nhật Bản bước vào.

Nguồn tradingview