English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng bảng Anh tăng 0,07% lên 1,2741 USD

Bảng Anh/đô la: 1,2741 đô la mỗi bảng Anh (0,7849 bảng Anh mỗi đô la)

Đặc điểm của đồng Bảng Anh đầu tiên bằng Polimer

New Zealand sẽ tiến hành một cuộc điều tra để đánh giá sự cạnh tranh trong ngành ngân hàng của quốc gia, tập trung vào các dịch vụ ở các vùng nông thôn, Bộ trưởng Tài chính Nicola Willis cho biết vào thứ Tư.

Quyết định này được đưa ra sau một báo cáo dự thảo vào tháng 3 của cơ quan giám sát cạnh tranh của quốc gia cho biết bốn ngân hàng lớn của New Zealand cung cấp cạnh tranh hạn chế cho ngân hàng cá nhân, và rằng sự tập trung vào duy trì biên lợi nhuận đã dẫn đến việc đầu tư kém vào công nghệ và mức độ đổi mới thấp.

Bốn ngân hàng lớn nhất của New Zealand - ANZ Bank New Zealand, ASB Bank, Bank of New Zealand và Westpac New Zealand - đều thuộc sở hữu của "Big Four" ngân hàng của Úc. Họ chiếm khoảng 85% các khoản vay thế chấp và các khoản cho vay khác, và khoảng 90% tiền gửi, theo số liệu chính thức.

"Thúc đẩy cạnh tranh mạnh mẽ trong ngành ngân hàng là điều quan trọng để tái thiết nền kinh tế," Willis cho biết trong một tuyên bố.

Ủy ban tài chính và chi tiêu của Quốc hội sẽ dẫn đầu cuộc điều tra và làm việc với một ủy ban tập trung vào nông nghiệp để xác định phạm vi của cuộc điều tra và chuẩn bị một báo cáo về ngân hàng nông thôn.

"Tăng trưởng kinh tế nông thôn là điều thiết yếu để tái thiết nền kinh tế New Zealand và với sự hài lòng của nông dân về dịch vụ ngân hàng giảm trong những năm gần đây, việc chúng ta hiểu rõ hơn về vai trò của cạnh tranh ngân hàng là rất quan trọng," Willis nói.

Ủy ban tài chính sẽ nghe các ý kiến từ các ngân hàng và có thể yêu cầu các chủ tịch và giám đốc điều hành xuất hiện trước ủy ban, bà nói thêm.


Theo một báo cáo của ngân hàng trung ương năm ngoái, ngành nông nghiệp của New Zealand chiếm 11% các khoản vay ngân hàng của quốc gia.