English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng bảng giảm so với đồng đô la, tập trung vào dữ liệu kinh tế BoE

Đồng bảng Anh giảm so với đồng đô la Mỹ đang mạnh lên vào thứ Ba, khi các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ dữ liệu kinh tế và thị trường đặt cược vào các động thái trong tương lai của Ngân hàng Trung ương Anh.

Đồng bảng Anh giảm so với đồng đô la Mỹ đang mạnh lên vào thứ Ba, khi các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ dữ liệu kinh tế và thị trường đặt cược vào các động thái trong tương lai của Ngân hàng Trung ương Anh.

Lợi suất cao hơn và nền kinh tế mạnh thường làm tăng nhu cầu về tiền tệ của quốc gia.

Đồng bảng Anh đã tăng hơn 2% so với đồng bạc xanh vào tuần trước, mức tăng lớn nhất trong gần 4 tháng, sau khi BoE giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 15 năm và nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục chống lạm phát, trong khi lãi suất trái phiếu Mỹ và đồng bạc xanh sụt giảm sau đó. Fed cho rằng con đường thắt chặt của họ đã kết thúc.

Các thị trường tiền tệ định giá hơn 50% khả năng lãi suất không thay đổi cho đến tháng 6 năm 2024 và khả năng cao hơn là cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 8 năm sau.

Nhà kinh tế trưởng Huw Pill của BoE cho biết hôm thứ Hai rằng Ngân hàng Anh có thể đợi đến giữa năm sau trước khi cắt giảm lãi suất từ ​​mức cao nhất trong 15 năm hiện tại.

Chris Turner, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại cho biết: “Chúng tôi cho rằng những bình luận này mang tính tiêu cực nhẹ đối với đồng bảng Anh và trước nguy cơ Fed-speak khiến cổ phiếu bị ảnh hưởng một lần nữa, đồng bảng Anh vốn nhạy cảm với rủi ro có thể lấy lại một số lợi nhuận gần đây”.

Đồng đô la tăng giá vào thứ Ba khi đợt tăng giá vào tuần trước của các loại tiền tệ rủi ro hơn đã tạm dừng, đồng bảng Anh GBPUSD lần cuối cùng đã giảm 0,15% ở mức 1,2320 USD. Nó đạt 1,2428 USD vào thứ Hai, mức cao nhất trong hơn một tháng.

Roberto Mialich, chiến lược gia ngoại hối toàn cầu tại Unicredit, cho biết: “Thị trường kỳ vọng BoE sẽ hạ lãi suất vào năm 2024, nhưng bắt đầu muộn hơn một chút so với Fed và có thể hành động với cường độ ít hơn”.

Các nhà đầu tư vẫn chờ đợi dữ liệu kinh tế được công bố vào thứ Sáu, bao gồm tổng sản phẩm quốc nội, cán cân thương mại và sản xuất công nghiệp.

Paul Mackel, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu ngoại hối toàn cầu tại HSBC cho biết: “Đến thứ Sáu, một loạt chỉ số hoạt động của Vương quốc Anh được công bố, điều này sẽ vẽ ra một thông điệp quen thuộc. Tăng trưởng của Vương quốc Anh đang yếu kém và GBP không đảm bảo sẽ ở vị thế mạnh hơn”.

Theo một cuộc khảo sát được công bố hôm thứ Ba, chi tiêu tiêu dùng của Anh đã tăng với tốc độ chậm nhất trong hơn một năm vào tháng trước, phản ánh mối lo ngại về chi phí sinh hoạt trước Giáng sinh.

Đồng bảng Anh gần như không thay đổi so với đồng euro, với đồng tiền chung EURGBP giảm 0,01% xuống 86,81 pence.

Nguồn tradingview