English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la bật lên từ mức thấp nhất trong tháng; ECB dự kiến ​​cắt giảm lãi suất trong tuần này

Đồng Đô la Mỹ tăng vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Tư, thoát khỏi mức thấp nhất trong hai tháng trước khi có thêm manh mối về chính sách tiền tệ trong tương lai.

© Reuters.

Đồng đô la Mỹ tăng giá trong phiên giao dịch châu Âu sáng thứ Tư, phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tháng trước khi có thêm các dấu hiệu về chính sách tiền tệ trong tương lai.

Lúc 03:40 ET (08:40 GMT), chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng đô la so với rổ sáu loại tiền tệ khác, tăng 0.2% lên 104.265, sau khi giảm xuống dưới mức 104 lần đầu tiên kể từ đầu tháng 4 vào đầu tuần này.

Đồng đô la dự kiến sẽ duy trì sức mạnh

Đồng đô la đã tăng hơn 3% trong năm nay, chủ yếu do sức mạnh kinh tế và lạm phát kéo dài khiến lãi suất duy trì ở mức cao hơn so với dự đoán trước đó.

Vào đầu năm, các nhà giao dịch dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất một lần cho đến nay, nhưng các hợp đồng tương lai về lãi suất gần đây cho thấy Fed sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách vào tháng 9.

Báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ được theo dõi chặt chẽ dự kiến công bố vào thứ Sáu, nhưng lạm phát có thể là yếu tố quan trọng hơn trong việc quyết định chính sách của Fed.

Chỉ số lạm phát ưa thích của Fed, được công bố vào tuần trước, cho thấy lạm phát ở mức 2.7%, cao hơn nhiều so với mục tiêu 2.0% của Fed, cho thấy đồng đô la có thể duy trì sức mạnh trong một thời gian dài.

"Chúng tôi nghĩ rằng lạm phát ở Mỹ có thể tăng trở lại vào giữa năm và chu kỳ nới lỏng của Fed có thể rất ngắn, gần như không phụ thuộc vào thời điểm nó bắt đầu," Jane Foley, trưởng chiến lược FX tại Rabobank, cho biết.

"Điều đó có nghĩa là mặc dù đồng đô la sẽ mất đi một phần giá trị khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, nhưng đồng đô la có khả năng duy trì khá mạnh. Nó sẽ không mất đi nhiều trong số những tăng trưởng năm nay và sẽ vẫn được định giá cao."

Euro yếu dù có dữ liệu PMI của khu vực eurozone

Tại châu Âu, tỷ giá EUR/USD giảm 0.1% xuống còn 1.0873, dù dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh của khu vực eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong một năm vào tháng 5.

Chỉ số quản lý mua hàng tổng hợp (PMI) của khu vực eurozone do HCOB công bố đã tăng lên 52.2 vào tháng 5 từ mức 51.7 của tháng 4, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2023.

Mặc dù thấp hơn một chút so với ước tính sơ bộ là 52.3, nhưng nó vẫn trên mức 50, phân tách giữa tăng trưởng và suy thoái, trong ba tháng liên tiếp.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ họp vào thứ Năm, và thị trường định giá khả năng cắt giảm lãi suất là 95%.

Tỷ giá GBP/USD tăng 0.1% lên 1.2776, sau khi PMI tổng hợp của Anh cho tháng 5 đạt 53.0, giảm nhẹ so với mức 54.1 của tháng trước, nhưng vẫn trên mức quan trọng 50.

Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tổ chức một cuộc họp chính sách quan trọng vào cuối tháng này và các nhà giao dịch đang theo dõi các dấu hiệu về thời điểm chu kỳ cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu.

Yên vẫn yếu trước cuộc họp của BOJ

Tại châu Á, tỷ giá USD/JPY tăng 0.8% lên 156.10, với đồng yên giảm giá mặc dù thu nhập tiền mặt trung bình của Nhật Bản tăng 2.1% vào tháng 4, cũng như tổng thu nhập lương của nhân viên, với cả hai chỉ số đều phản ánh mức lương tăng mà các công đoàn lao động lớn của Nhật Bản đã giành được vào đầu năm nay.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dự kiến sẽ thu hẹp một số chính sách mua tài sản tại cuộc họp vào tuần tới.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0.1% lên 7.2466, mặc dù dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng tư nhân cho thấy khu vực dịch vụ của nước này tăng trưởng nhiều hơn mong đợi.