English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la bình tĩnh khi Fed kêu gọi sự kiên nhẫn; Kiwi tăng mạnh nhờ triển vọng diều hâu của RBNZ

Đồng đô la ổn định so với một số đồng tiền khác vào thứ Tư khi các nhà đầu tư đánh giá lời kêu gọi kiên nhẫn từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang

  Fed tăng lãi suất lên cao nhất 22 năm - Báo VnExpress Kinh doanh 

Đô la Mỹ đã ổn định so với một số đồng tiền chủ chốt vào thứ Tư khi các nhà đầu tư đánh giá các lời kêu gọi kiên nhẫn từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và chờ đợi biên bản cuộc họp của Fed để có thêm thông tin chi tiết về lộ trình lãi suất của ngân hàng trung ương.

Riêng đồng đô la New Zealand nổi bật trong bối cảnh yên bình, tăng vọt sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand nâng dự báo về lãi suất đỉnh tại cuộc họp chính sách tiền tệ mới nhất.

Trong tuần này, khi không có nhiều dữ liệu kinh tế để thúc đẩy thị trường, các đồng tiền chủ chốt tiếp tục di chuyển trong biên độ hẹp.

Các nhà đầu tư phần lớn đã củng cố các cược cắt giảm lãi suất của Mỹ sau khi có số liệu lạm phát nhẹ hơn vào tuần trước, mặc dù các quan chức Fed vẫn duy trì quan điểm thận trọng.

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết qua đêm rằng ông sẽ cần phải thấy thêm nhiều tháng dữ liệu lạm phát tốt trước khi ông có thể thoải mái ủng hộ việc cắt giảm lãi suất.

Quan điểm này được lặp lại bởi Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester.

Thị trường hiện đang định giá khoảng 43 điểm cơ bản (bps) cho việc nới lỏng trong năm nay so với 52 bps của tuần trước. (FEDWATCH)

Tuy nhiên, những bình luận của Waller đã không mang lại nhiều thông tin mới cho thị trường, theo Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tài chính cao cấp tại Capital.com.

"Ông ấy về cơ bản đã nói với chúng ta rằng nếu lạm phát giảm, Fed sẽ cắt giảm ... Một điều ngụ ý cho điều kia và không nói gì về việc liệu lạm phát và lãi suất có giảm hay không."

Trong khi thị trường vẫn hy vọng rằng lạm phát của Mỹ sẽ tiếp tục hạ nhiệt, dữ liệu PCE sẽ được công bố vào ngày 31 tháng 5 sẽ là một thử nghiệm quan trọng để xác nhận những kỳ vọng đó, ông bổ sung thêm.

Chỉ số đô la DXY gần như không thay đổi so với một rổ tiền tệ ở mức 104.65, sau khi tăng lên 104.76 trong đêm.

Trước khi có dữ liệu vào tuần tới, thị trường sẽ nhận được biên bản của cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5, mà các nhà giao dịch sẽ xem xét kỹ lưỡng để tìm ra bất kỳ "giọng điệu diều hâu hoặc bồ câu nào được che đậy bởi sự nhất quán trong các phát biểu của Fed," theo Andy Ji, nhà phân tích ngoại hối cao cấp khu vực châu Á tại InTouch Capital Markets.

BẤT NGỜ DIỀU HÂU

Ngân hàng Dự trữ New Zealand đã thêm vào một số hành động trong phiên giao dịch châu Á với một sự bất ngờ diều hâu.

Mặc dù ngân hàng trung ương giữ nguyên lãi suất tiền mặt cơ bản ở mức 5.5% như dự kiến, nhưng họ đã nâng dự báo về lãi suất đỉnh và đẩy lùi thời điểm dự kiến cắt giảm khi lạm phát vẫn còn cao.

Hiện nay, họ dự đoán lãi suất sẽ đạt đỉnh ở mức 5.7% vào cuối năm 2024, so với 5.6% ba tháng trước.

Đô la New Zealand NZDUSD đã tăng lên mức $0.6152, mức cao nhất kể từ ngày 14 tháng 3, để đáp lại, và cuối cùng tăng 0.4% so với đô la Mỹ ở mức $0.6117.

Ở những nơi khác, đồng bảng Anh =D3> cuối cùng hầu như không thay đổi ở mức $1.2709, không xa mức cao nhất trong hai tháng đạt được vào thứ Ba khi thị trường chờ đợi báo cáo lạm phát quan trọng của Vương quốc Anh dự kiến công bố vào cuối ngày.

Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Reuters cho rằng dữ liệu có thể sẽ cho thấy lạm phát tổng thể đã giảm mạnh xuống còn 2.1% vào tháng 4, mặc dù Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) nghĩ rằng nó sẽ tăng trở lại khoảng 2.6% vào cuối năm nay.

Thị trường đang định giá khoảng 53 điểm cơ bản (bps) cắt giảm từ BOE trong năm nay.

Đồng euro EURUSD giữ ổn định ở mức $1.0853.

So với đồng yên, đô la Mỹ USDJPY đã tăng nhẹ 0.1% lên mức 156.35.

Lo ngại về sự can thiệp tiền tệ từ Tokyo vẫn khiến các nhà giao dịch cảnh giác sau các vòng can thiệp nghi ngờ đầu tháng này.

"Mặc dù can thiệp nghi ngờ không thành công trong việc giữ USD/JPY ở mức thấp nhưng dường như đã giúp duy trì đà tăng một cách trật tự hơn," Ji của InTouch Capital Markets nói.

Đồng yên không thay đổi sau khi dữ liệu cho thấy xuất khẩu của Nhật Bản tăng 8.3% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm trước.

Trong thị trường tiền điện tử, bitcoin BTCUSD đã giảm 0.2% còn $69,571.00.

Ether (ETH=) đã tăng 0.09% lên $3,748.80 sau khi đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 3 vào thứ Ba.