English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la chạm mức cao nhất trong 2 tuần, đồng euro yếu hơn khi thị trường đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất

Đồng đô la Mỹ chạm mức cao nhất trong hai tuần vào thứ Tư, trong khi đồng euro suy yếu trên diện rộng khi thị trường tăng cường đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3.

Đồng đô la Mỹ chạm mức cao nhất trong hai tuần vào thứ Tư, trong khi đồng euro suy yếu trên diện rộng khi thị trường tăng cường đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3.

Mặc dù các thị trường vẫn đang định giá ít nhất 125 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào năm tới, đồng đô la vẫn có thể giữ ổn định khi đặt cược cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương khác tăng lên.

Chỉ số đô la, thước đo tiền tệ so với sáu loại tiền tệ chính khác, gần đây đã giảm 0,01% ở mức 103,95, sau khi chạm mức cao nhất trong hai tuần là 104,10 trước đó.

Đồng euro đã giảm 0,09% xuống 1,0785 USD sau khi chạm mức thấp nhất trong ba tuần.

Các nhà giao dịch hiện đang đặt cược rằng có khoảng 85% khả năng ECB sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 3, với mức cắt giảm trị giá gần 150 điểm cơ bản sẽ được định giá vào cuối năm tới. Nhà hoạch định chính sách có ảnh hưởng của ECB, Isabel Schnabel hôm thứ Ba nói với Reuters rằng việc tăng lãi suất tiếp theo có thể bị loại khỏi bàn do lạm phát giảm “đáng chú ý”.

Adam Button, nhà phân tích tiền tệ chính tại ForexLive ở Toronto, cho biết: “Thị trường đã định giá mạnh mẽ việc cắt giảm lãi suất mà không có bất kỳ xác nhận nào từ các ngân hàng trung ương”. “Khi tháng 12 tiếp tục, chúng ta cần có sự thay đổi trong quan điểm từ các ngân hàng trung ương hoặc việc định giá lại trên thị trường.”

Đồng euro cũng chạm mức thấp nhất trong 3 tháng so với bảng Anh, mức thấp nhất trong 5 tuần so với đồng yên và mức thấp nhất trong 6 tuần rưỡi so với đồng franc Thụy Sĩ.

ECB sẽ ấn định lãi suất vào thứ Năm tuần tới và gần như chắc chắn sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức cao kỷ lục hiện tại là 4%. Fed và Ngân hàng Anh cũng có khả năng giữ lãi suất ổn định vào thứ Tư và thứ Năm tuần tới.

Ngân hàng Canada hôm thứ Tư đã giữ nguyên lãi suất qua đêm ở mức 5% và, trái ngược với các ngân hàng cùng ngành, để ngỏ khả năng tăng lãi suất khác, cho biết họ vẫn lo ngại về lạm phát.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch đã định giá khoảng 60% khả năng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của các chiến lược gia ngoại hối của Reuters, việc cắt giảm lãi suất được nhiều người mong đợi từ Fed sẽ khiến đồng đô la nới lỏng sự ảnh hưởng của nó đối với các loại tiền tệ G10 khác vào năm tới, làm giảm triển vọng đối với đồng bạc xanh.

Aninda Mitra, người đứng đầu chiến lược đầu tư và vĩ mô châu Á tại BNY Mellon Investment Management, cho biết: “Thị trường đã hơi quá nhiệt tình với việc định giá theo lộ trình cắt giảm lãi suất rất tích cực trong năm tới”, home đưa ra thông điệp mạnh mẽ hơn rằng họ sẽ không sớm cắt giảm lãi suất.

Tâm điểm ở châu Á đổ dồn vào Trung Quốc, khi các thị trường phải vật lộn với việc cơ quan xếp hạng Moody's cắt giảm triển vọng tín dụng của gã khổng lồ châu Á.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc ở nước ngoài giảm 0,02% xuống còn 7,1719 USD/USD, một ngày sau khi Moody's cắt triển vọng tín dụng của Trung Quốc xuống mức "tiêu cực".

Các ngân hàng quốc doanh lớn của Trung Quốc đã tăng cường bán đô la Mỹ sau tuyên bố của Moody's hôm thứ Ba và họ tiếp tục bán đồng bạc xanh vào sáng thứ Tư.

Ở những nơi khác ở châu Á, đồng yên Nhật yếu hơn 0,03% so với đồng bạc xanh ở mức 147,18 mỗi đô la. Đồng đô la Úc tăng 0,5% lên 0,6584 USD.

Trong tiền điện tử, bitcoin giảm 0,3% xuống còn 43.943 USD sau khi tăng trên 44.000 USD trước đó trong phiên. Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tăng 150% trong năm nay, một phần nhờ sự lạc quan rằng cơ quan quản lý Hoa Kỳ sẽ sớm phê duyệt các quỹ bitcoin giao ngay giao dịch trao đổi (ETF).

Nguồn Tradingview