English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la chao đảo khi thị trường chờ đợi thêm manh mối từ Fed; Trọng tâm cuộc họp RBA

Đồng đô la giảm giá vào thứ Ba, kéo dài mức giảm của ngày hôm trước so với đồng euro và đồng bảng Anh, khi thị trường lo lắng về rủi ro của chính phủ cực hữu Pháp rút lui.

© Reuters. FILE PHOTO: Tiền giấy bằng Đô la Mỹ và Euro được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/File Photo

Bài viết của Kevin Buckland

TOKYO (Reuters) - Đồng USD giảm giá vào thứ Ba, kéo dài đà giảm của ngày trước đó so với đồng euro và bảng Anh, khi những lo lắng của thị trường về rủi ro của một chính phủ cực hữu ở Pháp giảm bớt.

Đồng USD không được nâng đỡ bởi sự gia tăng lợi suất trái phiếu kho bạc qua đêm, với các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo doanh số bán lẻ quan trọng và các bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) để đánh giá tốt hơn thời gian và tốc độ cắt giảm lãi suất.

Đồng đô la Úc giao dịch gần giữa phạm vi giao dịch của nó trong tháng qua với việc Ngân hàng Dự trữ Úc dự kiến giữ lãi suất ổn định trong ngày.

Chỉ số USD, đo lường đồng tiền này so với euro, bảng Anh và bốn đồng tiền lớn khác, giảm nhẹ xuống 105.26 trong giờ giao dịch sớm tại châu Á, tiếp tục rút lui từ mức cao nhất trong 1 tháng rưỡi vào thứ Sáu là 105.80.

Đà tăng của chỉ số chủ yếu do đợt bán tháo mạnh đồng euro, sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi bầu cử đột xuất tuần trước để đáp lại việc đảng cầm quyền trung lập của ông bị thua cuộc bởi đảng National Rally của Marine Le Pen, người theo chủ nghĩa hoài nghi châu Âu, trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.

"Đang trở nên rõ ràng rằng một quốc hội treo là trường hợp cơ bản của thị trường, và các quan điểm bình tĩnh hơn sẽ lập luận rằng bất kỳ chính phủ nào có sự tham gia của đảng RN của Le Pen đều không có khả năng làm xáo trộn tình hình tài chính quá mức," Chris Weston, trưởng nhóm nghiên cứu tại Pepperstone cho biết.

"Le Pen có một cuộc bầu cử Tổng thống để thắng vào năm 2027, và điều đó chỉ có thể xảy ra nếu đảng của cô ấy giành được sự tôn trọng từ thị trường trái phiếu."

Đồng euro tăng 0.04% lên mức $1.0738, tăng thêm so với mức tăng 0.26% của phiên trước đó. Bảng Anh tăng 0.06% lên $1.2712.


Đồng USD hầu như không thay đổi ở mức 157.66 yen.


Đồng bạc xanh đã bị kéo theo cả hai hướng, với các chỉ số lạm phát nhẹ của Mỹ đối lập với lập trường cứng rắn tổng thể của các quan chức Fed tại cuộc họp chính sách tuần trước, khi họ cắt giảm dự báo trung bình trước đó từ ba lần cắt giảm lãi suất một phần tư điểm trong năm nay xuống còn một lần.


Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker tiết lộ hôm thứ Hai rằng ông ủng hộ chỉ một lần cắt giảm, nhưng để ngỏ khả năng thay đổi quan điểm tùy thuộc vào dữ liệu sắp tới.


Một danh sách dài các quan chức Fed sẽ phát biểu tại các địa điểm khác nhau sau trong ngày, bao gồm Susan Collins của Fed Boston và Thomas Barkin của Fed Richmond.


Trước đó rất lâu, Ngân hàng Dự trữ Úc được kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp thứ năm liên tiếp vào thứ Ba, với đa số các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Reuters dự báo lần cắt giảm đầu tiên sẽ diễn ra trong quý IV.


"Các thị trường tài chính đang định giá gần như không có cơ hội thay đổi lãi suất tiền mặt của Ngân hàng Dự trữ Úc hôm nay (và) chúng tôi đồng ý," nhà kinh tế Kristina Clifton của Commonwealth Bank of Australia viết trong một lưu ý.


"Nếu không có sự thay đổi đáng kể trong tuyên bố sau cuộc họp, chúng tôi dự đoán thông báo của RBA sẽ không có tác động đáng kể đến AUD."


Đồng đô la Úc tăng 0.08% lên mức $0.66175. Đồng đô la New Zealand cũng tăng 0.08% lên mức $0.6136.