English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la chuẩn bị tăng giá trong tuần khi các nhà giao dịch cân nhắc lãi suất của Hoa Kỳ, đồng yên dao động

Đồng đô la ổn định và sẵn sàng chấm dứt chuỗi hai tuần thua lỗ vào thứ Sáu khi dữ liệu về lao động và sản xuất của Hoa Kỳ khiến các nhà giao dịch cân nhắc về thời điểm và mức độ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay.

© Reuters. Những tờ tiền đô la Mỹ được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh lưu trữ

Tình Hình Thị Trường Ngoại Hối Ngày 19/07/2024

Đồng Đô La Mỹ: Đồng Đô la Mỹ đã ổn định và sẵn sàng chấm dứt chuỗi hai tuần thứ hai với lỗi thứ Sáu. Các dữ liệu về lao động và sản xuất của Hoa Kỳ đã tạo ra các nhà cung cấp dịch cân nhắc về thời điểm và khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong năm nay.

Đồng Yên Nhật: Đồng Yên dao động ở cấp 157,24 yên đổi 1 đô la, sau khi chạm mức cao nhất trong sáu tuần là 155,375 yên. Điều này xảy ra sau khi có nghi ngờ về các biện pháp can thiệp của Tokyo vào tuần trước, có thể tiến tới gần 6 trận tỷ yên theo dữ liệu từ Ngân hàng Nhật Bản (BOJ).

Dữ liệu công bố hôm nay Thứ Sáu đã tìm thấy giá tiêu dùng cốt lõi tại Nhật Bản đã tăng tốc độ trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 6. Điều này duy trì kỳ vọng của thị trường rằng BOJ có thể sớm tăng tốc độ. BOJ đã thoát khỏi lãi suất âm và kiểm soát lợi phiếu vào tháng 3, và thị trường đang xác định mức giá 41% tăng 10 điểm cơ bản trong cuộc bầu cử vào cuối tháng.

Đồng Euro: Đồng euro gần như không thay đổi ở mức 1,0893 đô la sau khi giảm 0,4% trong phiên trước. Ngân hàng Trung Âu Châu Âu (ECB) giữ nguyên lãi suất và không đưa ra thông tin chi tiết về động thái tiếp theo. Đồng euro đã đạt mức độ cao nhất trong tháng là 1.0947 đô la vào thứ Tư, thu hồi toàn bộ lỗi của vài tuần qua.

Đồng bảng Anh: Đồng bảng Anh gần đây đi ngang ở mức 1.2942 sau khi giảm 0,5% trong phiên trước. Dữ liệu cho thấy tiền lương ở Anh tăng chậm hơn, nhưng vẫn đủ mạnh để duy trì nghi ngờ về công việc Ngân hàng cắt giảm lãi suất. Đồng hồ đo mức đáy của một thứ tư và tăng 1,7% trong năm.

Các Loại Tiền Tệ Khác: Đồng đô la Úc giảm 0,11% xuống còn 0,66985 đô la, trong khi đồng đô la New Zealand giảm 0,22% xuống còn 0,6032 đô la.

Chỉ số Đô La: Chỉ số đô la, đo tiền đồng Hoa Kỳ so với sáu đối thủ cạnh tranh, ở mức 104,21, tăng từ mức độ thấp nhất trong bốn tháng là 103,64 vào thứ Tư. Chỉ số này được thiết lập để tăng 0,16% trong tuần sau hai tuần thua.

Dự Báo Tương Lai

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​​​thu thập vào cuối tháng 7 với khả năng cắt giảm lãi suất thấp. Tuy nhiên, các nhà giao dịch đang được định giá đầy đủ với 25 điểm cơ bản cho cuộc họp vào tháng 9 của Fed. Chủ tịch ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco Mary Daly cho biết bà cần thêm sự tin tưởng rằng lợi phát đang quay trở lại mục tiêu 2% của Fed trước khi kêu gọi cắt giảm lãi suất.

Dự báo thị trường tiền tệ cho thấy Fed có thể cắt giảm lãi suất hơn hai lần vào cuối năm, trong khi ECB dự kiến ​​​​cắt giảm dưới hai lần, tạo ra đồng euro có thể giữ vai trò đạo đức chủ đạo trong phần còn lại của năm.