English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la có tháng tăng mạnh nhất kể từ 11/2016

Đồng Đô la đã tăng lên mức đỉnh 2 tháng rưỡi vào thứ Tư, ghi nhận mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 11 năm 2016, được hỗ trợ bởi sự thay đổi đáng ngạc nhiên trong triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và lo ngại về sự lan rộng của biến thể của coronavirus.

Theo Gertrude Chavez-Dreyfuss

Tigviet.com - Đồng Đô la đã tăng lên mức đỉnh 2 tháng rưỡi vào thứ Tư, ghi nhận mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 11 năm 2016, được hỗ trợ bởi sự thay đổi đáng ngạc nhiên trong triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và lo ngại về sự lan rộng của biến thể của coronavirus.

Đồng Đô la đã tăng khoảng 3% so với rổ tiền tệ trong tháng này. Các nhà giao dịch đang chờ báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu để xác nhận về sự thay đổi trong chính sách tiền tệ.

Đồng bạc xanh cũng mở rộng đà tăng sau khi dữ liệu cho thấy bảng lương tư nhân của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 6 với 692.000 việc làm. Dữ liệu cho tháng 5 đã được sửa đổi thấp hơn, ở mức 886.000 việc làm được thêm thay vì 978.000 được báo cáo ban đầu. Các nhà kinh tế do Reuters thăm dò đã dự báo biên chế tư nhân sẽ tăng thêm 600.000.

Action Economics cho biết đồng Đô la chủ yếu được hỗ trợ bởi dữ liệu bảng lương tư nhân tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ, "điều này đã thúc đẩy sự thiếu hụt Đô la", trước báo cáo việc làm.

Công ty nghiên cứu cũng trích dẫn lợi suất ngắn hạn của trái phiếu Kho bạc Mỹ vững chắc hơn, tăng gần 11 điểm cơ bản trong tháng 6, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 9 năm 2019.

"Điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng Đô la Mỹ trong tương lai, vì kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu thắt chặt", Action Economics cho biết trên blog của mình. "Ngoài ra, tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ có khả năng cao vượt trội so với châu Âu."

Vào thứ Sáu, Bộ Lao động Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ báo cáo mức tăng 700.000 việc làm trong tháng 6, so với 559.000 trong tháng 5 và tỷ lệ thất nghiệp là 5,7% so với 5,8% trong tháng trước, theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​của các nhà kinh tế Reuters.

Erik Nelson, chiến lược gia vĩ mô tại Wells Fargo (NYSE: WFC) Securities tại New York, cho biết: “Nếu chúng ta thấy số lượng việc làm của Hoa Kỳ tăng mạnh hơn dự kiến, thì điều này củng cố nhận định rằng Fed có thể thay đổi chính sách nhanh hơn dự kiến ​​trước đó”. "Điều đó sẽ tích cực với đồng Đô la."

Các nhà đầu tư cũng lo ngại về sự lan rộng của biến thể Delta đã khiến một số quốc gia như Úc, Anh và một số quốc gia ở Châu Âu lên kế hoạch phong tỏa trở lại, khiến đồng tiền của họ gặp khó khăn. Điều này cũng hỗ trợ đồng Đô la Mỹ.

Trong giao dịch buổi chiều, chỉ số đồng Đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, tăng 0,4% lên 92,441 sau khi chạm 92,451 trước đó, mức cao nhất kể từ đầu tháng Tư.

Đồng Euro giảm 0,4% so với đồng Đô la ở mức 1,1849 EUR/USD. Trước đó, đồng Euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng rưỡi là 1,1845 USD. So với đồng Yên, đồng Đô la tăng 0,5% ở mức 111,09 USD/JPY. Nó đã tăng lên 111,12, mức cao nhất kể từ cuối tháng 3 năm ngoái.

Các đồng tiền nhạy cảm với rủi ro và hàng hóa như Đô la Úc và New Zealand chịu lỗ so với đồng bạc xanh. Đồng Đô la Úc và Đô la New Zealand lần lượt giảm 0,2% và 0,1% xuống 0,7496 AUD/USD và 0,6983 NZD/USD.

Theo Reuters