English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la củng cố trước khi phát hành lạm phát quan trọng; đồng yên gần can thiệp

Đồng Đô la Mỹ giảm giá vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Năm, lấy lại một số mức tăng trong phiên trước đó, trong khi đồng Yên Nhật rơi vào vùng can thiệp.

© Reuters.

Đồng Đô La Mỹ Giảm Giá Đầu Phiên Giao Dịch Châu Âu

Đồng Đô la Mỹ giảm giá vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Năm, lấy lại một số mức tăng từ phiên trước đó, trong khi đồng Yên Nhật rơi vào vùng can thiệp. Vào lúc 04:30 ET (08:30 GMT), Chỉ số đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ khác, giảm 0,1% xuống còn 105,650.

Diễn biến của Đồng Đô la Mỹ

Đồng Đô la Mỹ đã giảm trở lại vào thứ Năm, sau khi đạt mức tăng khoảng 0,4% trong phiên trước đó, leo lên gần mức cao nhất trong hai tháng. Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Michelle Bowman hôm thứ Tư đã nhắc lại quan điểm rằng “lạm phát sẽ giảm hơn nữa với lãi suất chính sách được giữ ổn định” và việc cắt giảm lãi suất “cuối cùng” sẽ phù hợp nếu lạm phát di chuyển bền vững về mức 2%. Các quan chức Fed đã nhiều lần kêu gọi cung cấp thêm dữ liệu cho thấy lạm phát đang giảm trước khi đồng ý cắt giảm lãi suất, khiến dữ liệu chỉ số giá PCE hôm thứ Sáu trở thành tâm điểm chú ý. Đây là thước đo lạm phát ưa thích của ngân hàng trung ương và sẽ cho biết liệu lạm phát mới bắt đầu giảm tốc có tiếp tục hay không.

Cuộc Tranh Luận Tổng Thống

Điều đáng quan tâm nữa sẽ là cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên giữa Joe Biden và Donald Trump trước cuộc tái tranh cử của họ vào tháng 11 này. Các nhà phân tích tại ING cho rằng Trump là ứng cử viên tích cực nhất với đồng đô la do các cam kết về chủ nghĩa bảo hộ, lập trường địa chính trị và kế hoạch giảm thuế.

Tỷ Giá EUR/USD

Tỷ giá EUR/USD tăng 0,1% lên 1,0688, phục hồi nhẹ sau khi giao dịch ở mức thấp nhất là 1,0666 trong phiên giao dịch hôm thứ Tư. Cuộc bầu cử ở Pháp sẽ bắt đầu vào cuối tuần này, với tình hình bất ổn chính trị sau cuộc bầu cử gây sốc của Tổng thống Emmanuel Macron đè nặng lên đồng tiền chung. Đồng euro vẫn không hấp dẫn trước sự rõ ràng của cuộc bỏ phiếu ở Pháp, với các mức quan trọng tiếp theo là 1,0650 và 1,0600 đối với EUR/USD.

Tỷ Giá GBP/USD

GBP/USD tăng 0,1% lên 1,2631, với đồng bảng Anh giao dịch trong biên độ hẹp trước cuộc tổng tuyển cử vào tuần tới, trong khi tương lai của đồng tiền này phần lớn phụ thuộc vào việc chính phủ tiếp theo thuyết phục các nhà đầu tư thiếu thận trọng rằng kế hoạch khắc phục nền kinh tế trì trệ của họ là đáng tin cậy.

Đồng Yên Nhật

Tại châu Á, tỷ giá USD/JPY giao dịch thấp hơn 0,1% xuống 160,59, sau khi đồng yên chạm mức yếu nhất so với đồng đô la kể từ tháng 12 năm 1986 vào thứ Tư. Áp lực lên đồng tiền Nhật Bản vẫn tiếp tục gia tăng bất chấp cảnh báo nhiều lần từ các quan chức Nhật Bản về khả năng can thiệp trước tình trạng biến động quá mức.

Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản, Masato Kanda, cho biết các nhà chức trách “rất quan ngại và cảnh giác cao độ” về sự sụt giảm nhanh chóng của đồng yên. ING nhận định rằng các biện pháp can thiệp ngoại hối chỉ là biện pháp tạm thời để hạn chế sự biến động chứ không phải là giải pháp cho tình trạng đồng tiền bị bán quá mức về mặt cấu trúc.

Tỷ Giá USD/CNY

Tỷ giá USD/CNY tăng nhẹ lên mức 7,2689, dao động ở mức cao nhất trong 7 tháng vào thứ Năm, sau lần điều chỉnh điểm trung bình yếu lần thứ bảy liên tiếp của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.