English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la Đài Loan trở thành người chiến thắng bất ngờ từ cuộc chiến thương mại

NTD (New Taiwan Dollars) đang chứng tỏ là người thụ hưởng bất ngờ trong cuộc chiến thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc.

NTD (New Taiwan Dollars) đang chứng tỏ là người thụ hưởng bất ngờ trong cuộc chiến thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc.


NTD đã ghi nhận mức tăng hàng quý đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2018, khi các quỹ nước ngoài quay trở lại và các công ty chuyển hướng đầu tư sang Đài Loan để tránh thuế quan của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc. Thị trường tài chính Đài Loan đã đóng cửa vào thứ Hai do bão.


NTD trong nước tăng mạnh 0.1% trong quý 3, người chiến thắng lớn nhất trong số tất cả các loại tiền tệ châu Á sau đồng baht của Thái Lan. Sức mạnh tiền tệ xuất hiện khi các nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại mua ròng của chứng khoán Đài Loan vào tháng 9, với dòng tiền trị giá 2.5 tỷ USD, nhiều nhất trong số tất cả các thị trường châu Á được theo dõi bởi Bloomberg, ngoại trừ Trung Quốc. Họ là những người bán ròng trong tháng Tám.


"Đài Loan được dự đoán là một trong những nền kinh tế bị ảnh hưởng nhiều nhất trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, nhưng hóa ra họ lại hưởng lợi tốt hơn dự kiến", Hao Zhou, chuyên gia kinh tế thị trường mới nổi tại Commerzbank AG, cho biết thêm. Nền kinh tế của Đài Loan cũng đã hoạt động tốt hơn so với của Trung Quốc và Hàn Quốc.


Taiwan dollar caps its first quarterly gain in six


Nền kinh tế Đài Loan đã được hưởng lợi từ các công ty di dời sản xuất và các khoản đầu tư khác từ Trung Quốc trong bối cảnh tranh chấp thương mại kéo dài. Các nhà đầu tư cũng tìm thấy một thiên đường ở cổ phiếu Đài Loan, Zhou nói.

 

Ngân hàng trung ương Đài Loan đã tăng ước tính tăng trưởng kinh tế năm 2019, thêm vào một số lượng tăng, dự báo Đài Loan sẽ tiến hành cuộc chiến thương mại tốt hơn so với hầu hết các nước láng giềng.

 

Đồng đô la địa phương có xu hướng được "vững vàng hơn trong thời gian cao bất ổn toàn cầu cho net vị trí tài sản nước ngoài lớn của Đài Loan," nhà chiến lược Ngân hàng Barclays bao gồm Kritika Kashyap đã viết trong một báo cáo ngày 24 tháng chín.

 

Tuy nhiên, triển vọng thương mại toàn cầu vẫn là phần nhô ra lớn nhất của tiền tệ.

 

Kashyap thấy NTD giảm xuống 31.2 so với đồng bạc xanh vào cuối năm và 31.6 trong quý hai năm 2020, đưa ra những kỳ vọng về sự yếu kém hơn nữa của Nhân dân tệ Trung Quốc cũng như thương mại toàn cầu.

 

NTD dự kiến kết thúc trong năm nay tại 31.5, theo dự báo trung bình của các nhà kinh tế trong cuộc khảo sát của Bloomberg. Ước tính của họ dao động từ 30.9 đến 32. NTD đóng cửa ở mức 31.042 mỗi USD hôm thứ Sáu.

 

Người mua trái phiếu Đài Loan dự đoán năng suất chủ quyền 10 năm cho dao động từ 0.65% xuống còn 0.75% trong quý IV và kết thúc năm ở 0.73%, một khảo sát của Bloomberg cho thấy. Lãi suất là 0.7235% lúc đóng cửa hôm thứ Sáu.


Theo Bloomberg