English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Đồng đô la đang phòng thủ sau dữ liệu yếu, đồng yên ít được hỗ trợ

Đồng đô la đã giảm giá vào thứ năm sau khi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ tiếp tục cho thấy tăng trưởng đang chậm lại, mặc dù điều đó không giúp ích nhiều cho đồng yên, vốn bị kẹt ở mức thấp nhất trong 38 năm khiến thị trường cảnh giác với sự can thiệp của chính phủ.

© Reuters. Các hình ảnh ba chiều, hiển thị các hình ảnh và màu sắc khác nhau tùy thuộc vào góc nhìn, được nhìn thấy trên tờ tiền 10.000 yên Nhật Bản mới khi tờ tiền mới được trưng bày tại bảo tàng tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản, vào ngày tờ tiền mới 10.000

Đồng đô la giảm giá, đồng yên Nhật vẫn kẹt ở mức thấp nhất trong 38 năm

TOKYO (Reuters) - Đồng đô la đã giảm giá vào thứ Năm sau khi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ tiếp tục cho thấy tăng trưởng đang chậm lại, mặc dù điều đó không giúp ích nhiều cho đồng yên, vốn bị kẹt ở mức thấp nhất trong 38 năm khiến thị trường cảnh giác với sự can thiệp của chính phủ.

Diễn biến tỷ giá đồng USD và EUR

Đồng euro không xa mức cao nhất trong ba tuần so với đồng bạc xanh, và đồng bảng Anh tăng giá trước thềm cuộc bầu cử tại Anh vào cuối ngày. Chỉ số đô la, thước đo đồng bạc xanh so với một rổ các loại tiền tệ ngang hàng, ổn định ở mức 105.28 sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 13 tháng 6 là 105.04 vào thứ Tư.

Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ

Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến ​​được công bố hôm thứ Tư, bao gồm báo cáo dịch vụ yếu và báo cáo việc làm của ADP, cho thấy nền kinh tế đang chậm lại, sau khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Hoa Kỳ tăng vào tuần trước. Rodrigo Catril, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB), cho biết: "Những gì chúng ta đang bắt đầu thấy là sự thay đổi nhỏ trong dòng dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, dù chậm nhưng chắc".

Dự báo kinh tế và thị trường lao động Mỹ

Catril nhận định: "Chúng tôi cho rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang chậm lại, thị trường lao động hiện bắt đầu có dấu hiệu chậm lại, cũng như hoạt động kinh tế và áp lực lạm phát đang giảm bớt." Sự chú ý đổ dồn vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được theo dõi chặt chẽ, dự kiến ​​công bố vào thứ Sáu. Theo cuộc thăm dò các nhà kinh tế của Reuters, báo cáo này dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng 190,000 việc làm vào tháng 6 sau khi tăng 272,000 việc làm vào tháng 5.

Kỳ vọng về cắt giảm lãi suất

Trước báo cáo việc làm, hàng loạt dữ liệu kinh tế yếu hơn đã khiến thị trường định giá khoảng 68% khả năng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 so với 56% của một tuần trước, theo công cụ CME FedWatch. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cũng giảm vào thứ Tư.

Tình hình đồng yên Nhật và sự can thiệp của chính phủ

Bất chấp mức giảm của cả đồng đô la và lợi suất, đồng yên vẫn không xa mức thấp nhất là 161.96 yên đổi 1 đô la đạt được trong phiên trước, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 1986. Các nhà giao dịch đang chuẩn bị cho khả năng chính phủ Nhật Bản can thiệp tiền tệ khi thị trường Hoa Kỳ nghỉ lễ 4 tháng 7, do Tokyo đã can thiệp vào các ngày 29 tháng 4 và 1 tháng 5 trong thời điểm giao dịch toàn cầu không thanh khoản hoặc giao dịch thưa thớt do kỳ nghỉ lễ.

Nhật Bản đã chi 9.79 nghìn tỷ yên (61.31 tỷ đô la) để bảo vệ đồng tiền trong hai đợt mua mạnh đồng yên đó, nhưng kết quả lại không có lợi cho đồng yên. Catril của NAB cho biết: "Thực tế là có một vấn đề về cấu trúc đang diễn ra ở đây khiến đồng yên yếu đi". Ông nói thêm rằng việc Ngân hàng Nhật Bản chuẩn bị bình thường hóa lãi suất chỉ theo tốc độ dần dần tiếp tục khuyến khích các nhà giao dịch đẩy đồng đô la lên cao hơn so với đồng yên. Đồng tiền Nhật Bản gần đây đã tăng giá 0.11% so với đồng bạc xanh lên 161.53.

Diễn biến các đồng tiền khác

Đồng yên cũng gần chạm mức thấp nhất mọi thời đại là 174.48 so với đồng euro đạt được vào thứ Tư. Ở nơi khác, đồng bảng Anh giữ vững vị thế trước cuộc bầu cử ở Anh sau khi tăng giá so với đồng đô la qua đêm, giao dịch ở mức 1.2744 đô la, tăng 0.03% trong ngày. Nước Anh có vẻ sẽ bầu lãnh đạo Đảng Lao động Keir Starmer làm thủ tướng tiếp theo khi cử tri đi bỏ phiếu vào thứ Năm, đánh bại Đảng Bảo thủ của Rishi Sunak sau 14 năm đầy biến động.

Đồng euro tăng 0.04% lên 1.079 đô la sau khi tăng lên mức cao nhất trong ba tuần so với đồng đô la vào thứ Tư. Trong tiền điện tử, giá bitcoin mới nhất tăng 1.41% lên 60,376.65 đô la.