English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la đang trên đà có chuỗi chiến thắng hàng tuần dài nhất kể từ năm 2014

Đồng đô la đang hướng tới chuỗi tăng giá hàng tuần dài nhất trong 9 năm vào thứ Sáu, được củng cố bởi một loạt dữ liệu kinh tế kiên cường của Hoa Kỳ cũng khiến chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang bị nghi ngờ.

Đồng đô la đang hướng tới chuỗi tăng giá hàng tuần dài nhất trong 9 năm vào thứ Sáu, được củng cố bởi một loạt dữ liệu kinh tế kiên cường của Hoa Kỳ cũng khiến chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang bị nghi ngờ.


Tại châu Á, các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của đồng tiền Trung Quốc, sau khi đồng nhân dân tệ trong nước giảm xuống mức thấp nhất 16 năm trong phiên trước đó.

Chỉ số đô la Mỹ là thước đo đồng bạc xanh so với các đồng tiền chính của nó

Ổn định ở mức 105,02 trong đầu phiên giao dịch, không xa mức cao nhất trong 6 tháng của phiên trước đó là 105,15.

Chỉ số này đang trên đà kéo dài mức tăng sang tuần thứ tám liên tiếp và tăng 0,7% cho đến nay.

Đồng euro, thành phần lớn nhất trong chỉ số đồng đô la, đang chứng kiến ​​8 tuần thua lỗ liên tiếp, với đồng tiền cuối cùng cao hơn một chút ở mức 1,0701 USD, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng là 1,0686 USD vào thứ Năm.

Ray Attrill, người đứng đầu FX cho biết: “Câu chuyện tuần này chủ yếu nói về khả năng phục hồi mà chúng tôi thấy trong dữ liệu…tâm lý của thị trường là mọi thứ ở Mỹ trông tốt hơn rất nhiều so với những nơi khác trên thế giới”. 

Dữ liệu công bố trong tuần này cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Mỹ bất ngờ tăng tốc trong tháng 8 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đạt mức thấp nhất kể từ tháng 2 vào tuần trước, trong khi tại khu vực đồng euro, sản xuất công nghiệp ở Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, giảm nhẹ hơn dự kiến ​​trong tháng 7.

Attrill cho biết: “So sánh các nguyên tắc tăng trưởng cơ bản hiện tại của châu Âu và Mỹ, Mỹ vẫn có vẻ vượt trội hơn”.

Tương tự, đồng bảng Anh cũng suy yếu gần mức thấp nhất trong ba tháng hôm thứ Năm và lần cuối cùng mua vào là 1,2484 USD, dự kiến ​​mức lỗ hàng tuần là hơn 0,8%.

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài tăng 0,05% lên 7,3379 mỗi đô la, nhưng vẫn không xa mức thấp nhất trong 10 tháng là 7,3490 đạt được vào tháng 8.

Nó đang trên đà giảm gần 1% so với đồng đô la hàng tuần, tuần tồi tệ nhất trong khoảng một tháng.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã mất giá đều đặn kể từ tháng 2 do quá trình phục hồi kinh tế chững lại sau đại dịch và khoảng cách lợi suất ngày càng gia tăng với các nền kinh tế khác, đặc biệt là Hoa Kỳ, ảnh hưởng đến dòng vốn và thương mại.

Đồng nhân dân tệ trong nước, chạm mức yếu nhất kể từ năm 2007 vào thứ Năm, đã giảm gần 6% so với đồng đô la từ đầu năm đến nay và trở thành một trong những đồng tiền châu Á hoạt động kém nhất cùng với đồng tiền ở nước ngoài.

Alvin Tan, người đứng đầu khu vực châu Á, cho biết: “Tôi kỳ vọng tỷ giá USD/CNY sẽ tăng lên 7,50 vào giữa năm 2024 vì dường như không có biện pháp kích thích tài chính lớn nào được đưa ra và do đó, chính sách tiền tệ sẽ cần tiếp tục gánh một phần gánh nặng hỗ trợ nền kinh tế”. 

Sự sụt giảm nhanh chóng của đồng nhân dân tệ đã khiến các nhà chức trách phải vào cuộc để làm chậm tốc độ mất giá của đồng nhân dân tệ.

Đồng đô la Úc, thường được sử dụng làm đại diện thanh khoản cho đồng nhân dân tệ, gần đây đã cao hơn 0,07% ở mức 0,6381 USD, nhưng có mức giảm hàng tuần hơn 1%.

Tương tự, đồng đô la New Zealand đang trên đà giảm khoảng 0,9% trong tuần và lần cuối mua vào là 0,5890 đô la.

Ngoài ra, trên tầm quan sát của các nhà giao dịch còn có đồng yên đang gặp khó khăn, tăng 0,15% lên 147,06 mỗi đô la nhưng vẫn ở mức yếu hơn so với mức quan trọng 145, khiến chính quyền Nhật Bản phải can thiệp vào năm ngoái.

Trong khi các quan chức tăng cường nỗ lực bảo vệ đồng Yên, họ cũng tiếp tục nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Nguồn Reuters