English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la đạt đỉnh 6 tuần so với đồng yên theo quan điểm của Fed; đồng bảng Anh giảm mạnh

Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong hơn sáu tuần so với đồng yên vào thứ năm khi sự vững mạnh của thị trường việc làm Hoa Kỳ củng cố cho dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ không vội vàng cắt giảm lãi suất.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Tờ tiền đô la Mỹ được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

Vào thứ Năm, đồng Đô la Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn sáu tuần so với đồng Yên Nhật, khi thị trường lao động mạnh mẽ của Hoa Kỳ củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ không vội vàng cắt giảm lãi suất. Báo cáo việc làm từ ADP cho thấy có 143.000 việc làm mới trong tháng trước, vượt qua dự báo, thúc đẩy kỳ vọng về một báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tích cực vào thứ Sáu, điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định nới lỏng của Fed.

Chỉ số Đô la tăng 0,22% lên 101,88, trong khi đồng Yên Nhật giảm xuống 146,66 Yên so với USD. Đồng Yên đã chịu áp lực sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba tuyên bố nước này chưa sẵn sàng cho các đợt tăng lãi suất bổ sung, cùng với thông tin về cuộc tổng tuyển cử bất thường vào cuối tháng 10.

Đồng Bảng Anh giảm 0,61% xuống còn 1,31845 USD sau khi Thống đốc Ngân hàng Anh (BoE) Andrew Bailey đưa ra quan điểm ôn hòa về khả năng cắt giảm lãi suất nếu tình hình lạm phát cải thiện. Tương tự, đồng Euro giảm 0,16% xuống mức 1,1027 USD sau khi nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Isabel Schnabel gợi ý rằng lạm phát có khả năng giảm xuống mức mục tiêu 2%, củng cố kỳ vọng về việc ECB sẽ cắt giảm lãi suất.

Các đồng tiền nhạy cảm với rủi ro như Đô la Úc và Đô la New Zealand cũng chịu áp lực do cuộc tấn công của Iran vào Israel, làm gia tăng lo ngại về khả năng leo thang xung đột ở Trung Đông.