English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la đạt đỉnh nhưng thị trường đang kì vọng Fed sẽ giảm đà thắt chặt

Đồng đô la đã đạt đỉnh, nhưng có thể sẽ giảm trong những tháng tới do chế độ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Cục Dự trữ Liên bang chưa được định giá, theo Goldman Sachs (NYSE:GS).

Đồng Đô la đạt đỉnh nhưng thị trường đang kì vọng Fed sẽ giảm đà thắt chặt© Reuters
 
DX
+0.04%
GS
+1.41%

Theo Yasin Ebrahim

Đồng đô la đã đạt đỉnh, nhưng có thể sẽ giảm trong những tháng tới do chế độ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Cục Dự trữ Liên bang chưa được định giá, theo Goldman Sachs (NYSE:GS).

Chỉ số Dollar Index, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính có trọng số thương mại, giảm 0,87% xuống 102,75, thấp hơn nhiều so với mức đỉnh 114,745 vào ngày 25/9.

“Các dự báo mới của chúng tôi cho thấy rằng Đô la đã đạt đỉnh—không có khả năng quay trở lại mức cao của tháng 9 (trong thời kỳ lo ngại về tài chính của Vương quốc Anh) một lần nữa—nhưng vẫn có khả năng trải qua các giai đoạn mạnh lên trong 3-6 tháng tới, cho đến khi giảm một cách thuyết phục hơn trong phạm vi 12 tháng,” Goldman Sachs cho biết trong một ghi chú.

Goldman Sachs cho biết thêm, lời kêu gọi giảm giá đối với đồng đô la phản ánh “quan điểm mạnh mẽ hơn cả sự đồng thuận của chúng tôi rằng nền kinh tế Mỹ có thể tránh được suy thoái”, đồng thời chỉ ra một thị trường lao động mạnh mẽ của Mỹ và cải thiện tâm lý đối với tăng trưởng toàn cầu trong bối cảnh một Trung Quốc đang mở cửa trở lại ngày một nhanh hơn.

Dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo ra 223.000 việc làm vào tháng trước, cao hơn ước tính 200.000 của các nhà kinh tế. Thu nhập trung bình mỗi giờ giảm hơn dự kiến xuống 4,6%.

Cùng với thị trường việc làm vững mạnh, Goldman Sachs chỉ ra cấu trúc tài chính nhà ở và khả năng tự cung tự cấp năng lượng [của Hoa Kỳ] có nghĩa là nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ kiên cường hơn trước việc thắt chặt chính sách tiền tệ so với các nền kinh tế G10 khác.

Không giống như ở châu Âu, hầu hết các hộ gia đình ở Hoa Kỳ có các khoản thế chấp có lãi suất cố định, vốn đã bị mắc ở mức thấp trong lịch sử và không dễ bị ảnh hưởng bởi các đợt tăng lãi suất của Fed.

“Hầu hết các hộ gia đình ở Hoa Kỳ có khoản thế chấp với lãi suất cố định trong 30 năm…Fed có thể tăng lãi suất lên 5% hoặc 6%, điều đó sẽ không ảnh hưởng đến các khoản thanh toán trước của họ, Người mua nhà mới bị ảnh hưởng, nhưng đó là một phần rất nhỏ trong dân số… tác động của chúng đối với nền kinh tế nhỏ hơn rất rất nhiều,” Zhiwei Ren, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc danh mục đầu tư tại Penn Mutual Asset Management nói với Investing.com trong một cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, những tháng tới có thể chứng kiến một số đà tăng của đồng đô la khi các nhà đầu tư kì vọng việc cắt giảm lãi suất của Fed là quá sớm, theo Goldman Sachs. “Thị trường đang định giá thấp mức tăng cần thiết của Fed để làm giảm áp lực lạm phát cơ bản.”

Investing