English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Đồng đô la đấu tranh để giành được chỗ đứng trong giao dịch thưa thớt

Đồng đô la đang cố gắng tìm mức giá sàn vào thứ Ba trong giao dịch thưa thớt trong kỳ nghỉ lễ, bị áp lực bởi các dấu hiệu cho thấy lạm phát ở nền kinh tế lớn nhất thế giới đang hạ nhiệt

Đồng đô la đang cố gắng tìm mức giá sàn vào thứ Ba trong giao dịch thưa thớt trong kỳ nghỉ lễ, bị áp lực bởi các dấu hiệu cho thấy lạm phát ở nền kinh tế lớn nhất thế giới đang hạ nhiệt, điều này có thể sẽ tạo điều kiện cho Cục Dự trữ Liên bang nới lỏng lãi suất vào năm tới.


Trong khi đó, đồng yên ổn định gần mức cao nhất trong 5 tháng gần đây nhờ triển vọng Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) có thể sớm chấm dứt chính sách cực kỳ dễ dàng của mình. Trong phần lớn thời gian của năm 2022 và 2023, chính sách này đã khiến đồng tiền Nhật Bản chịu áp lực khi các ngân hàng trung ương lớn khác trên toàn cầu bắt tay vào chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ.

Biến động tiền tệ phần lớn trầm lắng vào ngày sau Giáng sinh, với các thị trường ở Úc, New Zealand và Hồng Kông vẫn nghỉ lễ Boxing Day.

So với đồng bạc xanh, đồng euro giảm 0,06% xuống 1,1019 USD, nhưng không quá xa so với mức cao nhất hơn 4 tháng là 1,1040 USD đạt được vào tuần trước.

Đồng bảng Anh ít thay đổi ở mức 1,2701 USD, trong khi đồng đô la Úc và New Zealand đang giao dịch gần mức đỉnh 5 tháng gần đây.

Chỉ số đồng đô la suy yếu gần mức thấp nhất trong 5 tháng là 101,42 đạt được vào tuần trước và cuối cùng ở mức 101,65.

Dữ liệu công bố hôm thứ Sáu cho thấy giá cả tại Mỹ trong tháng 11 đã giảm lần đầu tiên sau hơn 3 năm rưỡi, đẩy mức tăng lạm phát hàng năm xuống dưới 3% và thúc đẩy kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Fed vào tháng 3 tới.

Thông tin này được đưa ra một tuần sau khi các nhà hoạch định chính sách của Fed mở ra cơ hội cắt giảm lãi suất vào năm 2024 tại cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm của ngân hàng trung ương, một động thái khiến đồng đô la giảm giá.

Các nhà phân tích của Wells Fargo cho biết: “Fed đã đạt được tiến bộ đáng kể về vấn đề lạm phát, khi tỷ lệ cốt lõi bắt đầu năm mới gần đạt mức 5% hàng năm, mặc dù công việc vẫn chưa hoàn thành trong việc đảm bảo lạm phát đi theo quỹ đạo bền vững hướng tới mục tiêu 2%”. 

Tại châu Á, đồng yên tăng 0,1% lên 142,20 mỗi đô la, nhận thêm sự hỗ trợ từ các bình luận của Thống đốc BOJ Kazuo Ueda, người báo hiệu khả năng thay đổi chính sách.

Ueda cho biết hôm thứ Hai rằng khả năng đạt được mục tiêu lạm phát của ngân hàng trung ương là "tăng dần" và họ sẽ xem xét thay đổi chính sách nếu triển vọng đạt được mục tiêu tăng 2% một cách bền vững "đủ", mặc dù ông cho biết BOJ chưa quyết định thời điểm cụ thể. để thay đổi quan điểm tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của mình.

Alvin Tan, người đứng đầu chiến lược FX châu Á tại RBC Capital Markets, cho biết: “Thống đốc BOJ Ueda đã không đưa ra bất kỳ hướng dẫn chính sách nào trong bài phát biểu ngày hôm qua, mặc dù ông hy vọng rằng Nhật Bản cuối cùng đã thoát khỏi môi trường lạm phát thấp”.

Một loạt dữ liệu được công bố hôm thứ Ba cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Nhật Bản không thay đổi ở mức 2,5% trong tháng 11 so với tháng trước, trong khi lạm phát dịch vụ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp ổn định ở mức 2,3% trong tháng trước.

Ở những nơi khác, kiwi tăng 0,1% lên 0,63145 USD, trong khi đồng Úc cuối cùng mua được 0,68065 USD.

Nguồn Reuters