English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Đồng đô la giảm, cổ phiếu châu Á biến động khi Fed nổi lên

Đồng đô la đã giảm bớt một phần mức tăng qua đêm vào thứ Tư trong khi chứng khoán châu Á có diễn biến trái chiều khi các nhà giao dịch cân nhắc khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất mạnh vào cuối ngày.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Mọi người đi bộ trên cầu vượt có màn hình hiển thị thông tin chứng khoán trước các tòa nhà ở khu tài chính Lujiazui tại Thượng Hải, Trung Quốc ngày 6 tháng 8 năm 2024. REUTERS/Nicoco Chan/Ảnh tập tin

Đồng đô la đã giảm bớt một phần năng lượng tăng qua đêm vào thứ Tư, khi chứng khoán châu Á có diễn biến trái chiều khi các nhà giao dịch cân nhắc năng lượng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào ngày cuối cùng.

Đồng đô la Mỹ giảm mạnh so với đồng yên Nhật, mất đi một phần ba khả năng tăng giá từ thứ Ba sau khi dữ liệu bán lẻ mạnh mẽ bất ngờ của Mỹ làm giảm khả năng Fed sẽ thực hiện biện pháp cứng cáp mạnh mẽ.

Đồng euro cũng phục hồi, lấy lại gần như toàn bộ thiết bị của ngày hôm trước.

Khả năng Fed bắt đầu chu kỳ khai thác với một đợt cắt giảm lớn 50 điểm cơ bản (bps) ở Châu Á, giảm xuống 63% vào đầu ngày từ 67% vào cùng thời điểm thứ Ba, theo dữ liệu của LSEG. Tuy nhiên, tính đến 01:37 GMT, tỷ lệ này đã trở lại mức 65%.

Cổ phiếu Nhật Bản là nhóm duy nhất được ghi nhận sức mạnh tăng cường trong khu vực, với chỉ số Nikkei tăng 0,72% để xóa mức giảm 1% của ngày thứ Ba, khi chỉ số này tiếp tục bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ giá Thưởng tiền thưởng.

Các cổ phiếu blue-chip của Trung Quốc đại lục mở cửa không đổi sau kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài, trong khi thị trường Đài Loan giao dịch yếu hơn, giảm 0,35%. Chỉ số chuẩn của Úc không có nhiều biến động.

Chỉ số MSCI rộng nhất của cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản giảm 0,05%.

Hồng Kông và Hàn Quốc là hai thị trường đóng cửa nghỉ lễ.

Phố Wall hầu như không thay đổi vào thứ Ba, khi không duy trì được tăng trưởng ban đầu tạo ra S&P 500 và Dow đạt được cao kỷ lục trong ngày. Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,08% vào thứ Tư.

Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tài chính cao cấp tại Capital.com, cho biết: “Biến động giá của thị trường Hoa Kỳ truyền tải một điểm yếu quan trọng mà thị trường đang phải đối mặt. Nếu Fed đạt được mục tiêu trong cuộc họp này, thị trường tăng giá có thể tiếp tục phát triển. Nếu không, điều đó có thể báo hiệu mức cao trong chu kỳ này."

Đồng đô la giảm 0,55% xuống còn 141,60 Yên, mặc dù trước đó đã tăng 1,26% vào đêm qua.

Đồng euro tăng 0,12% lên 1.1128 USD.

Chỉ số đô la giảm 0,07% xuống 100,84 sau khi tăng 0,3% vào thứ Ba.

Tuy nhiên, lợi ích trái phiếu kho bạc trong thời hạn ngắn tiếp tục tăng, với lợi ích trái phiếu 2 năm tăng thêm một điểm cơ bản, đạt 3.6028% trong phiên giao dịch châu Á.

Giá vàng đã phục hồi, tăng 0,15% lên 2,573,18 USD/ounce sau khi giảm từ mức cao nhất ở mọi thời đại ở phiên trước.

Giá dầu thô ổn định sau khi tăng khoảng 1 USD/thùng vào thứ Tư trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Nhóm chiến binh Hezbollah sẽ trả đũa Israel sau khi một thiết bị nổ gây thiệt hại lớn tại Lebanon vào thứ Ba, tạo ra ít nhất 8 người thiệt mạng và gần 3.000 người khác bị thương.

Trong khi đó, phái đoàn Liên Hợp Quốc tại Libya cho biết các phe phái vẫn chưa đạt được sự đồng tình trong các cuộc đàm phán xuất khẩu giải quyết cuộc khủng hoảng ngân hàng trung quốc, điều này ảnh hưởng đến sản lượng và đã nhập khẩu dầu .

Giá dầu thô tương lai của Mỹ giảm 13 cent xuống còn 71,06 USD/thùng trong phiên gần đây, trong khi giá dầu Brent giảm nhẹ 14 cent xuống còn 73,56 USD/thùng.