English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la giảm do bình luận ôn hòa của Powell

Đồng đô la giảm hôm thứ Năm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell được hiểu là nhìn chung ôn hòa trong các bình luận được đưa ra tại một diễn đàn kinh tế, ngay cả khi ông cảnh báo rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể tăng lãi suất một lần nữa.

Đồng đô la giảm hôm thứ Năm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell được hiểu là nhìn chung ôn hòa trong các bình luận được đưa ra tại một diễn đàn kinh tế, ngay cả khi ông cảnh báo rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể tăng lãi suất một lần nữa.


Powell cho biết sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và thị trường lao động tiếp tục thắt chặt có thể đảm bảo cho việc tăng lãi suất hơn nữa. Nhưng ông cũng lưu ý rằng sự gia tăng lợi suất trái phiếu theo định hướng thị trường gần đây đã giúp thắt chặt "đáng kể" các điều kiện tài chính tổng thể.

"Tôi đoán các nhận xét này có phần ôn hòa hơn một chút, nhưng ông ấy khá cẩn thận để ngỏ khả năng thắt chặt hơn nữa nếu hoàn cảnh kinh tế cho phép điều đó. Tôi nghĩ đó là một thông điệp khá công bằng,” Shaun Osborne, chiến lược gia ngoại hối trưởng tại Scotiabank ở Toronto cho biết.

Một số quan chức Fed trong những tuần gần đây đã ghi nhận tác động của việc tăng lãi suất trái phiếu kho bạc. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn đạt mức cao nhất trong 16 năm là 4,996% vào thứ Năm.

“Các điều kiện tài chính đang bị thắt chặt, không thể giải quyết được điều đó. Nó hướng mũi nhọn về phía Fed làm ít hơn thay vì nhiều hơn,” Osborne nói.

Các thị trường kỳ vọng Fed sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại trong tương lai gần, nhưng đang định giá một số khả năng sẽ tăng thêm.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, hợp đồng tương lai quỹ Fed ngụ ý xác suất 30% Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12, giảm từ mức 39% trước bình luận của Powell và không có khả năng tăng lãi suất vào tháng 11.

Chỉ số đồng đô la lần cuối giảm 0,27% trong ngày ở mức 106,24. Đồng euro tăng 0,42% lên 1,0581 USD.

Sự phục hồi của đồng bạc xanh phần lớn đã bị đình trệ và đồng tiền này đã được củng cố kể từ khi chỉ số này đạt mức cao nhất trong 10 tháng vào ngày 3 tháng 10.

Vassili cho biết: “Trọng tâm là Kho bạc và hầu hết trọng tâm cũng như sự biến động là lợi suất dài hạn, có xu hướng ít tác động trực tiếp đến thị trường ngoại hối hơn so với lợi suất tổng quát thông thường”. Serebrikov, chiến lược gia ngoại hối tại UBS ở New York.
“Ở một mức độ nào đó, câu hỏi đặt ra là lợi suất dài hạn có tăng do triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ hơn ở Mỹ hay cũng có yếu tố tác động đến nguồn cung và lo ngại về chính sách tài khóa dài hạn?” ông nói thêm. "Tôi nghĩ đó có thể là lý do tại sao tác động lên FX lại ít rõ ràng hơn một chút."

Sự phục hồi của đồng bạc xanh cũng được coi là kéo dài, với chỉ số này đã tăng 6,7% kể từ giữa tháng 7 và nhiều nhà đầu tư đã nắm giữ đồng tiền này.

Serebrikov cho biết: “Việc mua vào đồng đô la đã khá đáng kể và có thể ngăn cản đồng đô la tăng giá hơn nữa vào thời điểm này”.

Những lo ngại về xung đột giữa Hamas và Israel vẫn là yếu tố có thể làm tăng nhu cầu trú ẩn an toàn đối với đồng tiền Mỹ.

Đồng yên Nhật tăng nhẹ trong ngày nhưng vẫn ở gần mức 150 so với đồng đô la Mỹ, nơi các nhà giao dịch nhận thấy nguy cơ các quan chức Nhật Bản có thể can thiệp để củng cố đồng tiền. Lần cuối cùng là 149,85.

Nguồn Investing