English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la giảm, đồng euro gần mức ngang giá trước cuộc họp của ECB

Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Năm, với việc đồng euro tăng trở lại trước quyết định lãi suất mới nhất của Ngân hàng Trung ương châu Âu, dự kiến ​​sẽ dẫn đến một đợt tăng mạnh khác.

Đồng đô la giảm, đồng euro gần mức ngang giá trước cuộc họp của ECB© Reuters

Theo Peter Nurse

Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Năm, với việc đồng euro tăng trở lại trước quyết định lãi suất mới nhất của Ngân hàng Trung ương châu Âu, dự kiến ​​sẽ dẫn đến một đợt tăng mạnh khác.

Vào lúc 02:55 ET (06:55 GMT), Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,2% xuống 109,630, rút ​​lui từ mức cao nhất hôm thứ Tư là 110,79, một mức không được ghi nhận kể từ tháng 6 năm 2002.

Đồng euro chiếm hơn 50% trong dollar index và EUR / USD được giao dịch phần lớn không thay đổi ở mức 0,9996, tăng trở lại mức ngang bằng sau khi chạm mức thấp nhất trong 20 năm là 0,9863 trước đó trong tuần.

ECB được thiết lập để đưa ra thông báo chính sách mới nhất vào lúc 08:15 ET (12:15 GMT), vì nhiều người dự kiến ​​ECB sẽ tăng lãi suất đáng kể để chống lại lạm phát , ngay cả khi nguy cơ suy thoái Khu vực đồng tiền chung châu Âu tăng lên.

Cuộc tranh luận đang diễn ra về quy mô của đợt tăng, với sự đồng thuận hướng tới mức tăng 75 điểm cơ bản, sau đà thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, với ngân hàng trung ương được coi là có thời gian hạn chế để cố gắng giành lại kiểm soát lạm phát kỷ lục.

ABN Amro dự kiến ​​ECB sẽ tăng lãi suất chính sách thêm 75 điểm cơ bản, nói rằng "lạm phát tiếp tục tăng tốc, trong khi các nguyên nhân gây áp lực giá nói chung đã tăng cao hơn so với dự kiến ​​của ECB vào tháng Sáu."

Ngoài ra, "GDP trong nửa đầu năm nay đã cao hơn dự kiến ​​của ngân hàng trung ương."

Tuy nhiên, bất chấp mức tăng của đồng euro này, đồng đô la vẫn được hỗ trợ tốt với Fed được dự đoán rộng rãi cũng sẽ tăng 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ được chú ý khi đưa ra bình luận tại một hội nghị của Viện Cato sau phiên họp, với việc các quan chức Fed sẽ sớm bước vào thời kỳ ngừng tiếp xúc với truyền thông trước cuộc họp ngày 20-21 tháng 9 của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.

Goldman Sachs hiện dự kiến ​​sẽ tăng 75 điểm cơ bản trong tháng này, tăng so với dự báo trước đó là 50 bps, cho biết các quan chức Cục Dự trữ Liên bang gần đây đã tỏ ra chặt chẽ hơn.

Ngân hàng đầu tư có ảnh hưởng này cũng đã nâng dự báo mức tăng của tháng 11 từ 25 bps lên 50 bps và dự báo lãi suất của Fed ở mức 3,75-4% vào cuối năm nay.

GBP / USD giảm 0,2% xuống 1.1505, quay trở lại mức thấp nhất trong 37 năm của ngày hôm trước là 1.1405, trong khi AUD / USD giảm 0,2% xuống 0,6754 sau khi Thống đốc RBA Philip Lowe ám chỉ tốc độ tăng lãi suất chậm hơn trong tương lai.

Ở những nơi khác, USD / JPY giao dịch phần lớn không thay đổi ở mức 143,69, sau khi đạt mức cao nhất trong 24 năm là 145,00 trong phiên trước.

Đồng yên đã bị ảnh hưởng bởi sự nhạy cảm của nó với việc tăng lợi suất dài hạn của Hoa Kỳ khi các nhà giao dịch định vị cho các đợt tăng lãi suất của Fed, giảm hơn 3% trong hai phiên qua.

Điều này đã làm dấy lên suy đoán rằng các nhà chức trách Nhật Bản có thể can thiệp để hỗ trợ tiền tệ, mặc dù bình luận từ Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cảnh báo về hành động của BoJ nếu các động thái "nhanh chóng, một chiều" trên thị trường tiền tệ tiếp tục có tác động nhỏ.

Investing