English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la giảm, đồng Euro ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi quyết định của ECB

Đồng đô la giảm vào sáng thứ Tư tại châu Á, trong khi đồng euro giảm nhẹ. Các loại tiền tệ hàng hóa cũng giảm từ mức cao gần đây, khi các nhà đầu tư tính toán rằng giá năng lượng, ngũ cốc và kim loại tăng cao có thể làm giảm nhu cầu trong thời gian dài.

Đồng Đô la giảm, đồng Euro ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi quyết định của ECB© Reuters.

Theo Gina Lee

Đồng đô la giảm vào sáng thứ Tư tại châu Á, trong khi đồng euro giảm nhẹ. Các loại tiền tệ hàng hóa cũng giảm từ mức cao gần đây, khi các nhà đầu tư tính toán rằng giá năng lượng, ngũ cốc và kim loại tăng cao có thể làm giảm nhu cầu trong thời gian dài.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đã nhích 0,05% xuống 99,035 vào lúc 10:36 PM ET (3:36 AM GMT), ngay dưới mức cao nhất trong 22 tháng.

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,15% lên 115,84. GDP của Nhật Bản đã tăng 1,1% theo quý và 4,6% theo năm trong quý 4 năm 2021.

Tỷ giá AUD/USD tăng 0,15% lên 0,7277, trong đó chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Westpac của Úc giảm 4,2% trong tháng 3. Tỷ giá NZD/USD đã nhích lên 0,10% lên 0,6811.

Tỷ giá USD/CNY đã nhích giảm 0,03% xuống 6,3168. Dữ liệu của Trung Quốc được công bố trước đó trong ngày cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,6% theo tháng và 0,9% theo năm vào tháng 2 năm 2022. Chỉ số giá sản xuất tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tỷ giá GBP/USD đã nhích lên 0,08% lên 1,3114.

Đồng euro ổn định trong giao dịch sớm, phục hồi từ mức thấp nhất trong 22 tháng là 1,0806 đô la đạt được vào thứ Hai để giao dịch ở mốc 1,0898 đô la. Tin tức rằng Liên minh châu Âu được cho là đang thảo luận về việc phát hành trái phiếu chung cũng đã tạo ra một động lực cho đồng tiền chung này.

Mặc dù bất kỳ đợt phát hành nào cũng có thể báo trước các biện pháp kích thích và cuối cùng là một liên minh tài chính, nhưng không có nhiều thông tin chi tiết được cung cấp. Một số nhà đầu tư cũng cảnh báo rằng đồng euro khó có thể tăng giá nhiều trong khi các cuộc tấn công của Nga vào Ukraine vẫn tiếp diễn.

"Sự bi quan trong ngắn hạn của chúng tôi được thúc đẩy bởi lo ngại của nhà đầu tư rằng cuộc chiến có thể kéo dài ra ngoài biên giới Ukraine", Standard Chartered người đứng đầu toàn cầu của G10 FX, Stephen Englander, nói với Reuters.

Đồng euro sẽ giảm xuống 1,06 đô la vào cuối quý trước khi có thể leo lên 1,14 đô la vào cuối năm nếu đạt được một số thỏa thuận kiềm chế giao tranh nhưng có thể sẽ giảm xuống nếu chiến tranh lan rộng, ông nói thêm.

Các nhà đầu tư hiện đang xem xét quyết định chính sách mới nhất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, sẽ có hiệu lực vào thứ Năm. Khả năng lạm phát đình trệ đồng nghĩa với việc ngân hàng trung ương đặt cược vào việc trì hoãn việc tăng lãi suất cho đến cuối năm 2022 đang tăng lên.

Biến động gần đây đối với tiền tệ hàng hóa khi giá xuất khẩu tăng cũng dường như đang chậm lại. Chi phí nguyên vật liệu tăng cũng đang đóng vai trò là một loại thuế đánh vào người tiêu dùng và đang cản trở tăng trưởng kinh tế. Đồng đô la Úc ổn định và thấp hơn khoảng 2% so với mức cao nhất trong 4 tháng của ngày thứ Hai là 0,7440 đô la.

"Những người tham gia thị trường có thể chuyển quan điểm của họ từ 'mua đô la Úc vì giá hàng hóa cao' sang 'bán đô la Úc vì giá hàng hóa rất cao sẽ gây ra sự tàn phá nhu cầu'", chiến lược gia Carol Kong của Commonwealth Bank Of Australia nói với Reuters .

"Vẫn có khả năng AUD/USD kiểm tra mức 0,7000 đô la trước khi tác động của chiến tranh giảm xuống."

Thị trường tiền tệ trong nước của Nga dự kiến ​​sẽ mở cửa trở lại lần đầu tiên vào tuần này vào cuối ngày. Đồng Rouble, cùng với các tài sản khác của Nga, đã bị ảnh hưởng kể từ cuộc xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2.

Investing