English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Đồng đô la giảm, đồng euro tăng trước các chỉ số lạm phát quan trọng

Đồng đô la Mỹ giảm giá vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Ba, trong khi đồng euro tăng giá trước khi công bố các chỉ số lạm phát quan trọng vào cuối tuần này

Đồng đô la Mỹ giảm giá vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Ba, trong khi đồng euro tăng giá trước khi công bố các chỉ số lạm phát quan trọng vào cuối tuần này, điều này sẽ mang lại nhiều tín hiệu hơn về lãi suất toàn cầu.


Vào lúc 04:00 ET (09:00 GMT), chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,2% ở mức 103,570, sau khi giảm 0,2% vào thứ Hai. 

Đồng đô la bình tĩnh trước thước đo lạm phát yêu thích của Fed

Đồng đô la đã giảm giá trong tuần qua, nhưng vẫn giao dịch không xa mức cao nhất trong ba tháng gần đây do các nhà giao dịch cho rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lãi suất ở mức cao lâu hơn dự kiến ​​​​vào đầu năm.

Hôm thứ Hai, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Thành phố Kansas, Jeffrey Schmid, đã trở thành quan chức mới nhất cảnh báo rằng ngân hàng trung ương không vội bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm.

Schmid cho biết trong bài phát biểu công khai rộng rãi đầu tiên kể từ khi ông bắt đầu công việc vào tháng 8 năm ngoái: “Với lạm phát vượt quá mục tiêu, thị trường lao động thắt chặt và nhu cầu đang có động lực đáng kể, quan điểm của riêng tôi là không cần thiết phải điều chỉnh trước lập trường chính sách”. 

Chỉ số giá PCE cốt lõi sẽ được công bố vào thứ Năm và phạm vi giao dịch ngoại hối có thể sẽ bị thu hẹp trước dữ liệu được nhiều người coi là thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Các nhà kinh tế dự kiến ​​mức tăng 0,4% trong tháng 1 sau mức 0,2% của tháng trước. Kết quả khó khăn hơn mong đợi có thể khiến Fed trì hoãn việc cắt giảm lãi suất hơn nữa.

Theo các nhà phân tích của Citi, Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến giữa năm nay, do lạm phát của Mỹ có dấu hiệu tiếp tục tăng cao.

Euro tăng trước khi công bố CPI

Tại châu Âu, EUR/USD giao dịch cao hơn 0,2% ở mức 1,0863, và các nhà giao dịch châu Âu cũng theo dõi lạm phát khi khu vực đồng euro công bố dữ liệu giá tiêu dùng mới nhất vào thứ Sáu, dữ liệu cuối cùng như vậy trước cuộc họp sắp tới của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào ngày 7 tháng 3.

Các nhà kinh tế đang kỳ vọng mức tăng trưởng hàng năm là 2,5% trong tháng 2, giảm từ mức 2,8% trong tháng 1.

Mặc dù con số này vẫn cao hơn mục tiêu trung hạn 2% của ECB, nhưng ngân hàng trung ương này cũng đang phải đối mặt với sự tăng trưởng mờ nhạt ở khu vực đồng euro và đặc biệt là ở Đức, nền kinh tế thống trị khu vực.

Theo dữ liệu hướng tới tương lai do GfK công bố vào thứ Ba trước đó, tâm lý người tiêu dùng Đức dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức thấp trong tháng 3.

GBP/USD giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 1,2698, sau khi dữ liệu cho thấy giá hàng tạp hóa ở Anh trong tháng này tăng ở mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2022.

Nhà nghiên cứu thị trường Kantar cho biết lạm phát giá hàng tạp hóa hàng năm ở Anh là 5,3% trong 4 tuần tính đến ngày 18 tháng 2, giảm từ mức 6,8% trong khoảng thời gian 4 tuần trước đó.

Tuy nhiên, lạm phát ở Anh tiếp tục tăng ở mức cao hơn mục tiêu trung hạn 2% của Ngân hàng Anh, cho thấy BOE vẫn có khả năng tụt hậu so với Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu khi cắt giảm lãi suất.

Yên được hưởng lợi từ dữ liệu lạm phát

Tại châu Á, tỷ giá USD/JPY giao dịch thấp hơn 0,4% xuống 150,17, trong đó đồng yên là một trong những đồng tiền có diễn biến tốt hơn trong ngày sau khi lạm phát tiêu dùng cao hơn một chút so với dự kiến ​​trong tháng 1.

Mặc dù số liệu vẫn cho thấy lạm phát đang giảm nhưng nó làm tăng kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tăng lãi suất ngay sau tháng Tư.

USD/CNY được giao dịch hầu như không thay đổi ở mức 7,1980, trong phạm vi giao dịch giới hạn trước một loạt các chỉ số quản lý mua hàng quan trọng được công bố vào thứ Sáu tuần này, dự kiến ​​sẽ làm sáng tỏ hơn về nền kinh tế lớn nhất châu Á.

Nguồn Investing