English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la giảm, đồng Euro tăng với diễn biến tích cực tại Ukraine

Đồng đô la đã giảm vào sáng thứ Tư tại châu Á khi hy vọng về một bước đột phá trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine đã thúc đẩy đồng euro. Đồng yên Nhật, vốn đang chịu áp lực, đã ổn định ngay cả khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục nỗ lực giảm lợi suất trái phiếu.

Đồng Đô la giảm, đồng Euro tăng với diễn biến tích cực tại Ukraine© Reuters.

Theo Gina Lee

Đồng đô la đã giảm vào sáng thứ Tư tại châu Á khi hy vọng về một bước đột phá trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine đã thúc đẩy đồng euro. Đồng yên Nhật, vốn đang chịu áp lực, đã ổn định ngay cả khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục nỗ lực giảm lợi suất trái phiếu.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác giảm 0,32% xuống 98,125 vào lúc 11:28 PM ET (3:28 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY đã giảm 1,09% xuống 121,50. Dữ liệu của Nhật được công bố trước đó trong ngày cho thấy rằng doanh số bán lẻ đạt 0,8% so với cùng kỳ vào tháng 2 năm 2022.

Tỷ giá AUD/USD tăng 0,13% lên 0,7516 và tỷ giá NZD/USD tăng 0,45% lên 0,6964.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,06% xuống 6,3604 trong khi tỷ giá GBP/USD tăng 0,16% lên 1,3106.

Đồng euro đã bị vùi dập trong những tuần gần đây do lo ngại về suy thoái kinh tế từ cuộc chiến ở Ukraine. Mối lo ngại về chiến tranh lan rộng về phía tây đã khiến đồng tiền này đạt mức cao nhất trong hai tuần là 1,1137 đô la qua đêm trước khi quay trở lại mức 1,1091 đô la trong phiên giao dịch châu Á. Nó cũng đạt mức cao nhất trong ba tháng là 84,81 pence so với đồng bảng Anh, trong khi đồng rúp của Nga leo lên mức cao nhất trong một tháng là 83,50 so với đồng đô la.

Trong cuộc hội đàm trực tiếp hôm thứ Ba tại Istanbul, Nga đã cam kết giảm quy mô các hoạt động quân sự xung quanh thủ đô Kyiv của Ukraine, trong khi Ukraine đề xuất áp dụng quy chế trung lập. Tuy nhiên, Mỹ cảnh báo rằng mối đe dọa đối với Kyiv vẫn còn, dội một gáo nước lạnh vào sự lạc quan về việc chấm dứt chiến tranh bắt đầu từ cuộc tấn công của Nga vào ngày 24 tháng 2.

"Ít nhất thì hai bên cũng đang đàm phán", chiến lược gia Joe Capurso của Commonwealth Bank of Australia nói với Reuters.

Ông nói: “Tin tốt dự kiến ​​về cuộc chiến sẽ mang lại lợi ích cho đồng euro hơn bất kỳ đồng tiền nào khác trong bối cảnh châu Âu ở gần cuộc xung đột và phụ thuộc vào năng lượng của Nga”.

Khẩu vị rủi ro gia tăng đã thúc đẩy các loại tiền nhạy cảm với rủi ro bao gồm đô la Úc và New Zealand. Các đồng tiền này được giữ vững ngay dưới mức đỉnh gần đây trong giao dịch châu Á và đồng won của Hàn Quốc, bị vùi dập bởi giá dầu tăng gần đây, đã ghi nhận phiên giao dịch tốt nhất trong vòng hai năm qua.

Trong khi đó, đồng yên đang nỗ lực để tạo đáy, khoảng 123, so với đồng đô la và hướng đến tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 11 năm 2016. Đồng yên đã mất khoảng 7% so với đồng đô la khi ngân hàng trung ương Nhật Bản duy trì lập trường ôn hòa, ngược với các ngân hàng trung ương khác.

BOJ đang thực hiện cam kết mua trái phiếu không giới hạn trong 4 ngày để giữ lợi suất 10 năm dưới mức trần 0,25% và mở rộng mua các loại trái phiếu khác. Những nỗ lực này đã khiến lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ xuống 0,225%.

Nhà phân tích Sophia Ng của MUFG Bank nói với Reuters: "Khả năng USD/JPY vẫn tăng trong ngày hôm nay. Mốc 125 sẽ tiếp tục là mức kháng cự tốt".

Investing