English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la giảm dù Washington tiến gần hơn đến thỏa thuận cứu trợ Covid-19

Đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Ba ở châu Á, đảo ngược mức tăng trước đó ngay cả khi Quốc hội Hoa Kỳ đang tiến gần hơn đến sự đồng thuận về các biện pháp kích thích COVID-19 mới nhất và lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ tăng trở lại.

Đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Ba ở châu Á, đảo ngược mức tăng trước đó ngay cả khi Quốc hội Hoa Kỳ đang tiến gần hơn đến sự đồng thuận về các biện pháp kích thích COVID-19 mới nhất và lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ tăng trở lại.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, đã giảm 0,06% xuống 93,537 lúc 10:01 PM ET (3:01 AM GMT).

Các nhà lãnh đạo Quốc hội và các quan chức trong chính quyền Trump hôm thứ Hai cho biết rằng các cuộc đàm phán về thỏa thuận viện trợ COVID-19 sẽ tiếp tục, sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ký lệnh hành pháp vào thứ Bảy, trong đó khôi phục một phần các khoản thanh toán thất nghiệp và đình chỉ thuế biên chế.

Một số nhà đầu tư đã được cổ vũ bởi tin tức từ Washington.

“Sự sụt giảm của đồng Đô la dường như đã dừng lại. Mặc dù các cuộc đàm phán về gói kích thích đang bế tắc, nhưng ít nhất chúng tôi cũng tránh được việc mất hoàn toàn các khoản trợ cấp thất nghiệp”, Minori Uchida, nhà phân tích tiền tệ trưởng tại MUFG Bank, nói với Reuters.

Nhưng sự nhiệt tình của các nhà đầu tư đã bị ảnh hưởng bởi dự đoán các mức chi ở mức nhỏ hơn.

“So với sự đồng thuận của thị trường về một thỏa thuận kích thích trị giá 1 nghìn tỷ USD - 1,5 nghìn tỷ USD, sự thúc đẩy kinh tế từ các biện pháp đã công bố rõ ràng sẽ nhỏ hơn ... nhìn vào phản ứng của thị trường, các nhà đầu tư dường như nghĩ rằng cuối cùng sẽ có một số thỏa thuận”, Takafumi Yamawaki, người đứng đầu nghiên cứu về tỷ giá và ngoại hối Nhật Bản tại JPMorgan, nói với Reuters.

Tỷ giá USD/JPY đã tăng 0,05% lên 106 khi thị trường Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ quốc khánh.

Tỷ giá AUD/USD tăng 0,27% lên 0,7168 và tỷ giá NZD/USD tăng 0,30% lên 0,6609.

Tỷ giá USD/CNY giảm 0,11% xuống 6,9536. Căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc tiếp tục âm ỉ, với việc Trung Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 11 công dân Hoa Kỳ, bao gồm các Thượng nghị sĩ Marco Rubio, Ted Cruz, Tom Cotton và Pat Toomey, vào thứ Hai. Động thái của Trung Quốc nhằm đáp trả việc Hoa Kỳ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với 11 quan chức Trung Quốc và các đồng minh của họ tại Hồng Kông, bao gồm cả Trưởng đặc khu Hồng Kông, Carrie Lam.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin cũng đưa ra cảnh báo rằng các công ty từ Trung Quốc và các quốc gia khác nếu không tuân thủ các tiêu chuẩn kế toán sẽ bị hủy niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán của Hoa Kỳ vào cuối năm 2021.

Tỷ giá GBP/USD đã tăng 0,15% lên 1,3089.

Investing