English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la giảm giá - Cuộc họp của Fed sắp diễn ra

Đồng Đô la Mỹ giảm giá vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Hai

Đồng Đô la Mỹ giảm giá vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Hai, với khối lượng giao dịch bị ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ lễ ít khi các nhà giao dịch tiếp tục xem xét báo cáo việc làm hỗn hợp của Hoa Kỳ vào tuần trước và những tác động có thể xảy ra đối với suy nghĩ của Cục Dự trữ Liên bang trước cuộc họp thiết lập chính sách trong tháng này . 


Vào lúc 02:55 ET (06:55 GMT), Chỉ số Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 104,075, vẫn gần với mức cao nhất trong hai tháng của tuần trước là 104,44.

Báo cáo việc làm thêm vào câu chuyện 'hạ cánh mềm'

Báo cáo việc làm hôm thứ Sáu đưa ra một bức tranh hỗn hợp - tăng trưởng việc làm tăng cao hơn dự kiến ​​trong tháng 8, nhưng nền kinh tế Mỹ tạo ra ít hơn 110.000 việc làm so với báo cáo trước đó trong tháng 6 và tháng 7, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,8%, trong khi mức tăng lương ở mức vừa phải. 

Điều quan trọng là lực lượng lao động đã tăng vọt lên 736.000 người, mang lại hy vọng rằng việc mở rộng nguồn cung lao động có thể giảm bớt áp lực tiền lương ngay cả khi việc tuyển dụng vẫn mạnh mẽ.

Các nhà giao dịch có xu hướng hiểu rằng Fed sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ của mình vào cuối tháng này, gây áp lực lên đồng đô la. 

Điều đó nói lên rằng, điều này cũng làm tăng thêm ấn tượng rằng nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt mà không chậm lại đáng kể, củng cố hy vọng rằng nền kinh tế sẽ hạ cánh nhẹ nhàng - một quan điểm có thể hỗ trợ đồng bạc xanh lâu dài hơn như các nền kinh tế ở châu Âu, cũng như châu Á, đấu tranh.

Dữ liệu được công bố trong tuần này khó có thể thay đổi đáng kể quan điểm của thị trường, nhưng các nhà giao dịch cũng sẽ có cơ hội được nghe từ một số diễn giả của Fed, bao gồm cả Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan, người phát biểu vào thứ Tư và một ngày sau đó là sự xuất hiện của Chủ tịch Fed New York John Williams . , Thống đốc Michelle Bowman , Thống đốc Michael Barr và Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee.

Euro tăng cao hơn; Lagarde chuẩn bị phát biểu

Tỷ giá EUR/USD tăng 0,2% lên 1,0794, được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng đô la ngay cả khi xuất khẩu của Đức giảm 0,9% trong tháng 7 do nhu cầu toàn cầu tiếp tục chững lại.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde dự kiến ​​​​sẽ phát biểu sau phiên họp này và những bình luận của bà sẽ được nghiên cứu cẩn thận để tìm manh mối trước cuộc họp hoạch định chính sách trong tháng này.

Có rất nhiều điều không chắc chắn xung quanh quyết định chính sách tiếp theo của ECB, với lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu nhưng tốc độ tăng trưởng của khu vực đồng euro yếu hơn dự đoán chỉ vài tháng trước.

Nhân dân tệ vẫn yếu trước khi công bố dữ liệu

USD/CNY tăng 0,1% lên 7,2677, trong đó đồng nhân dân tệ vẫn yếu do dữ liệu từ Trung Quốc trong tuần tới có thể cho thấy sự phục hồi kinh tế ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn còn mong manh.

Chỉ số PMI dịch vụ Caixin cho tháng 8 sẽ công bố vào thứ Ba và dự kiến ​​sẽ cho thấy tốc độ mở rộng trong lĩnh vực dịch vụ chậm lại một chút trong tháng trước, trong khi dữ liệu thương mại vào thứ Năm được dự báo cho thấy xuất khẩu và nhập khẩu lại giảm trong tháng 8 so với một năm trước đó.

Ở những nơi khác, GBP/USD tăng 0,2% lên 1,2614, trong khi USD/JPY giao dịch gần như không đổi ở mức 146,19, trong khi AUD/USD tăng 0,4% lên 0,6473, trước cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ vào thứ Ba , được nhiều người dự đoán sẽ dẫn đến việc ngân hàng trung ương nắm giữ lãi suất. ở mức cao nhất trong hơn 10 năm, do những dấu hiệu gần đây về lạm phát và việc làm đang hạ nhiệt.

Nguồn Investing