English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la giảm giá mặc dù căng thẳng Mỹ - Trung leo thang

Đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Năm, mặc dù căng thẳng Hoa Kỳ-Trung Quốc gia tăng sau khi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston trong vòng 72 giờ vào thứ Tư.

Đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Năm, mặc dù căng thẳng Hoa Kỳ-Trung Quốc gia tăng sau khi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston trong vòng 72 giờ vào thứ Tư.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết lãnh sự quán bị đóng cửa "để bảo vệ tài sản trí tuệ của Mỹ và thông tin cá nhân của người Mỹ".

Trung Quốc đã đáp trả vào thứ Năm bằng cách gọi động thái này là một mưu đồ chính trị trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11 và được cho là đang xem xét cho đóng cửa lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Vũ Hán để trả đũa.

Thị trường vẫn đang cố gắng xác định xem liệu sự gia tăng căng thẳng địa chính trị này có đủ để làm mất đi những tâm lý tích cực mà chúng ta đang thấy hay không, Rodrigo Catril, chiến lược gia FX cao cấp tại National Australia Bank, nói với Reuters.

"Lịch sử gần đây cho bạn biết rằng thị trường sẽ có xu hướng tiêu hóa thứ này và tiếp tục theo cách vui vẻ của nó ... nhưng sẽ có một chút thận trọng, và đồng Nhân dân tệ tăng cao hơn có lẽ là thứ mà chúng ta cần phải để mắt tới".

Chỉ số đồng Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác, giảm 0,08% xuống 94,852 lúc 13:10 AM ET (6:10 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY đã tăng 0,02% lên 107,17. Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ ngày hôm nay.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,09% lên 7,0048, với đồng CNY giảm so với đồng USD do căng thẳng gia tăng giữa hai nước.

"Có vẻ như sự leo thang là không thể tránh khỏi trong thời gian tới", nhà phân tích tiền tệ Joe Capurso của Commonwealth Bank of Australia nói với Reuters.

"Kết quả cuối cùng là đồng Nhân dân tệ tại hải ngoại [CNH] có khả năng sẽ suy yếu hơn nữa và sự biến động tiền tệ sẽ gia tăng".

Tỷ giá AUD/USD đã tăng 0,17% lên 0,7150 và tỷ giá NZD/USD đã tăng 0,26% lên 0,6679.

Tỷ giá GBP/USD đã tăng 0,07% lên 1,2742.

Investing