English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la giảm giá nhẹ trước khi Fed khai mạc cuộc họp tháng 7

Đồng đô la đã giảm vào sáng thứ Hai tại châu Á, nhưng các động thái là nhỏ khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trong tuần này.

Đồng đô la giảm giá nhẹ trước khi Fed khai mạc cuộc họp tháng 7© Reuters.

Theo Zhang Mengying

Đồng đô la đã giảm vào sáng thứ Hai tại châu Á, nhưng các động thái là nhỏ khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trong tuần này.

Chỉ số Đô la Mỹ theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đã giảm 0,05% xuống 106,68 vào lúc 12:57 AM ET (4:57 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,12% lên 136,21.

Tỷ giá AUD/USD tăng 0,23% lên 0,6909 và tỷ giá NZD/USD giảm 0,26% xuống 0,6234.

Người đứng đầu bộ phận kinh tế quốc tế của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, Joe Capurso, nói với Reuters: “Đồng đô la Úc chủ yếu sẽ là một hàm số của triển vọng kinh tế thế giới”.

“Triển vọng đen tối cho thấy đồng Đô la Úc có nhiều khả năng giảm hơn là tăng và có thể kiểm tra 0,6800 đô la trong tuần này.”

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,07% lên 6,7557, trong khi tỷ giá GBP/USD giảm 0,16% xuống 1,1983. Các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả ban đầu của một kế hoạch tái cấu trúc tiềm năng cho Tập đoàn China Evergrande (HK: 3333) vì nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất thế giới trước đây đã cho biết họ sẽ đưa ra một kế hoạch sơ bộ vào cuối tháng Bảy.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư và các nhà đầu tư đang kì vọng một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản (bp).

Nhà chiến lược tiền tệ của National Australia Bank Rodrigo Catril nói với Reuters: “Phản ứng của thị trường sẽ khiến Chủ tịch (Jerome) Powell phải bộc lộ quyết tâm giảm lạm phát trong bối cảnh tăng trưởng chậm lại”.

Về mặt dữ liệu, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ được công bố vào thứ Năm.

Trong tiền điện tử, Bitcoin dao động ở mức 22.278 đô la.

Investing