English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la giảm khi nhà đầu tư chờ quyết định nâng lãi suất của ECB

Đồng USD đã giảm vào sáng thứ Năm tại châu Á khi Ngân hàng Trung ương châu Âu chuẩn bị tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2011 và đường ống dẫn khí đốt quan trọng của Nga dự kiến ​​sẽ mở lại sau đó trong ngày.

Đồng đô la giảm khi nhà đầu tư chờ quyết định nâng lãi suất của ECB© Reuters

Theo Doris Yu

Đồng USD đã giảm vào sáng thứ Năm tại châu Á khi Ngân hàng Trung ương châu Âu chuẩn bị tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2011 và đường ống dẫn khí đốt quan trọng của Nga dự kiến ​​sẽ mở lại sau đó trong ngày.

Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác giảm 0,19% xuống 106,87 vào lúc 11:44 PM ET (3:44 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY nhích 0,05% lên 138,27. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ nguyên lãi suất, ngay cả khi ngân hàng này dự đoán lạm phát tiêu dùng sẽ còn tăng cao hơn trong bối cảnh giá cả hàng hóa trên toàn thế giới cao hơn.

Tỷ giá AUD/USD tăng 0,11% lên 0,6892 và tỷ giá NZD/USD nhích 0,08% xuống 0,6222.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,12% lên 6,7637, trong khi tỷ giá GBP/USD nhích 0,09% lên 1,1980.

Đồng euro giữ mức tăng trong tuần này khi các nhà đầu tư kỳ vọng ECB có thể thực hiện một đợt tăng lãi suất 50 điểm cơ bản. Ngoài ra, đường ống Nord Stream sẽ được mở lại vào thứ Năm sau khi ngừng bảo trì 10 ngày.

Các nhà đầu tư đã tranh luận về việc liệu các nhà hoạch định chính sách của ECB sẽ đưa ra mức tăng 25 điểm cơ bản đã được báo hiệu trước đó hay mức tăng nửa điểm để kiềm chế lạm phát tăng cao. Ngân hàng trung ương cũng có thể sẽ tiết lộ công cụ quản lý khủng hoảng mới của mình.

"Sự không chắc chắn về chính trị của Ý cũng làm ​​phức tạp thêm kế hoạch của ECB về việc cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến công cụ chống phân mảnh mới của mình, đặc biệt là về các điều kiện để công cụ này được kích hoạt" và sự bất ổn có thể sẽ kéo đồng euro giảm, nhà chiến lược tiền tệ của National Australia Bank (OTC: NABZY), Rodrigo Catril đã viết trong một ghi chú của khách hàng.

Đồng thời, NAB dự kiến ​​ECB sẽ tăng lãi suất thêm nửa điểm và định hướng tăng thêm nửa điểm nữa vào tháng 9 "với việc Ngân hàng đặt mục tiêu tăng lãi suất trước khi các điều kiện kinh tế yếu đi vào cuối năm 2022 và vào năm 2023, dư địa chính sách có thể bị hạn chế hơn”, Catril nói.

Investing