English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la giảm; NHTW Anh chưa đưa ra thông điệp rõ ràng về chính sách tiền tệ

Đồng đô la suy yếu trong giao dịch sớm hôm thứ Tư ở châu Âu, trong bối cảnh thị trường chưa rõ ràng về việc Ngân hàng Trung ương Anh có sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ thị trường trái phiếu của Vương quốc Anh hay không.

Đồng đô la giảm; NHTW Anh chưa đưa ra thông điệp rõ ràng về chính sách tiền tệ© Reuters

Theo Geoffrey Smith

Đồng đô la suy yếu trong giao dịch sớm hôm thứ Tư ở châu Âu, trong bối cảnh thị trường chưa rõ ràng về việc Ngân hàng Trung ương Anh có sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ thị trường trái phiếu của Vương quốc Anh hay không.

Đến 03:30 ET (07:30 GMT), chỉ số dollar index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ của nền kinh tế tiên tiến, đã giảm 0,1% ở mức 113,15, giảm xuống mức thấp hơn khi một số nhà giao dịch đặt cược vào Ngân hàng Trung ương Anh buộc phải gia hạn mua trái phiếu hoàn toàn trước thời hạn thứ Sáu.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh, Andrew Bailey, đã cho biết vào thứ Ba rằng các quỹ hưu trí có ba ngày để sắp xếp các vị trí hiện tại của họ, khiến đồng bảng Anh giảm mạnh. Tuy nhiên, nó đã phục hồi hầu hết các khoản lỗ sau khi Financial Times báo cáo rằng các quan chức Ngân hàng đã thông báo riêng cho các chủ ngân hàng rằng sau cùng thì có thể sẽ gia hạn thời hạn đó.

Sự nhầm lẫn khiến GBP / USD ở mức 1,1021 đô la, tăng nửa phần trăm so với cuối ngày thứ Ba ở Hoa Kỳ, nhưng với thị trường đang chờ đợi những thông tin rõ ràng hơn.

Dữ liệu cho thấy nền kinh tế Vương quốc Anh suy thoái vào tháng 8. Dữ liệu sản xuất, dịch vụ và cả xây dựng đều tệ hơn dự kiến ​​trong tháng.

Ở những nơi khác, EUR / USD đã phải vật lộn để đạt được bước tiến, tăng 0,1% lên 0,9712 USD sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Pháp Francois Villeroy de Galhau dường như để lại một số nghi ngờ về khả năng của ECB để bắt kịp tốc độ tăng lãi suất của Hoa Kỳ.

Villeroy cho biết còn quá sớm để nói liệu ECB có nên tăng lãi suất cơ bản lên 50 hay 75 điểm cơ bản hay không khi nhóm họp vào ngày 27 tháng 10, một tuần trước cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang. Villeroy cũng cho biết lãi suất tái cấp vốn của ngân hàng nên ở mức trung lập - hoặc "dưới 2% một chút" - trước cuối năm, điều này sẽ cho phép ECB thu hẹp bảng cân đối kế toán.

Qua đêm, won Hàn Quốc đã mạnh lên sau khi Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản lên 3,0% như dự kiến ​​và cảnh báo sẽ có nhiều đợt tăng nữa. BoK chỉ ra rõ ràng điểm yếu của đồng won là một yếu tố góp phần khiến lạm phát tăng cao hơn mục tiêu.

Investing