English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la giảm nhưng vẫn gần mức cao nhất 2 năm sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 3

Đồng đô la đã giảm vào sáng thứ Năm ở châu Á nhưng gần mức cao nhất trong hai năm khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ duy trì lập trường chặt chẽ trong biên bản cuộc họp mới nhất của mình.

Đồng Đô la giảm nhưng vẫn gần mức cao nhất 2 năm sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 3© Reuters

Theo Gina Lee

Đồng đô la đã giảm vào sáng thứ Năm ở châu Á nhưng gần mức cao nhất trong hai năm khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ duy trì lập trường chặt chẽ trong biên bản cuộc họp mới nhất của mình.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đã nhích 0,01% xuống 99,605 vào lúc 11:59 PM ET (3:59 AM GMT). Chỉ số này đạt mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2020 qua đêm ở mức 99,778.

Tỷ giá USD/JPY đã giảm 0,07% xuống 123,7.

Tỷ giá AUD/USD đã giảm 0,43% xuống 0,7481, với chỉ số ngành dịch vụ của Australian Industry Group ở mức 56,2 vào tháng 3 năm 2022. Dữ liệu thương mại cho tháng 2 năm 2022 cũng cho thấy rằng xuất khẩu đã tăng 0% so với tháng trước, nhập khẩu đã tăng 12% so với tháng trước và { {ecl-291 || cán cân thương mại}} là 7,457 tỷ đô la Úc (5,63 tỷ đô la).

Tỷ giá NZD/USD đã giảm 0,36% xuống 0,6897.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,04% lên 6,3622 và tỷ giá GBP/USD nhích 0,06% lên 1,3076.

Các loại tiền tệ hàng hóa đã rời mức cao gần đây do giá dầu giảm. Đồng euro phục hồi lên 1,0911 đô la trong phiên giao dịch châu Á sau khi chạm mức thấp nhất trong một tháng là 1,0874 đô la.

"Nhiều" nhà hoạch định chính sách đã chuẩn bị để tăng lãi suất với mức tăng 50 điểm cơ bản tại các cuộc họp sắp tới, biên bản của Fed từ cuộc họp tháng 3 cho thấy vào thứ Tư. Biên bản cũng cho thấy thỏa thuận chung về việc cắt giảm bảng cân đối của Fed 95 tỷ đô la mỗi tháng.

Mặc dù nội dung của biên bản được nhiều người mong đợi, nhưng việc Fed quyết tâm bắt đầu hành động ngay từ tháng 5 năm 2022 là một sự bất ngờ đối với các nhà đầu tư và có khả năng giữ cho đồng đô la tăng cao.

Donnelly của Spectra Markets Brent nói với Reuters: “Thị trường đã chậm chấp nhận thực tế rằng việc thắt chặt định lượng sẽ diễn ra sớm hơn nhiều so với dự kiến ​​trước đây”.

Ông nói thêm: “Điều này sẽ giữ cho cổ phiếu chịu áp lực và đồng đô la được hỗ trợ cho đến cuộc họp ngày 4 tháng 5 của Fed”.

Bên kia Đại Tây Dương, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ phát hành biên bản cuộc họp gần nhất của mình vào cuối ngày. Mặc dù dự kiến ​​sẽ có lập trường ít chặt chẽ hơn so với Fed, ECB cũng phải đạt được sự cân bằng giữa việc quản lý lạm phát cao và ngăn chặn suy thoái.

Ngân hàng Dự trữ Úc cũng đưa ra một giọng điệu chặt chẽ trong quyết định chính sách được đưa ra hồi đầu tuần, mặc dù nó giữ lãi suất ổn định ở mức 0,1%.

Tuy nhiên, Trung Quốc đang thực hiện cách tiếp cận ngược lại, khi nhắc lại ý định nới lỏng chính sách tiền tệ để giúp chống lại đợt bùng phát COVID-19 mới nhất và thị trường bất động sản lao dốc. Bản tin từ cuộc họp của Hội đồng Nhà nước do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì hôm thứ Tư cho biết các quan chức sẽ sử dụng các công cụ chính sách tiền tệ vào “thời điểm thích hợp” và xem xét các biện pháp khác để thúc đẩy tiêu dùng.

Việc bán rộng rãi cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác khi lãi suất cao hơn cũng ảnh hưởng đến tiền điện tử. Bitcoin đã giảm 5% qua đêm xuống còn 43.000 đô la.

Investing