English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la giảm sau khi Biden rút lui, đồng euro phục hồi sau khi giảm

Đồng đô la Mỹ giảm giá vào thứ Hai sau quyết định chấm dứt chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, trong khi đồng euro được hưởng lợi mặc dù có giọng điệu yếu sau cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào tuần trước.

© Reuters.

Đồng đô la Mỹ giảm giá vào thứ Hai sau quyết định chấm dứt chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, trong khi đồng euro được hưởng lợi mặc dù có giọng điệu yếu sau cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào tuần trước.

Vào lúc 06:00 ET (10:00 GMT), Chỉ số đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ khác, giảm 0.2% xuống 103.942, đảo chiều sau khi ghi nhận mức tăng hàng tuần đầu tiên trong ba tuần trước.

Đồng đô la giảm giá trong bối cảnh bất ổn chính trị

Đồng đô la đã giảm giá sau tin tức cuối tuần rằng Tổng thống Biden sẽ không tái tranh cử và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris là người thay thế tiềm năng.

Các nhà phân tích tại ING cho biết trong một lưu ý: "Các nhà đầu tư hiện sẽ chuyển sự chú ý sang việc Kamala Harris sẽ thể hiện như thế nào trước Donald Trump trong các cuộc thăm dò ý kiến - giả sử bà được bổ nhiệm làm ứng cử viên tổng thống tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ diễn ra từ ngày 19 đến 22 tháng 8".

Đồng đô la tăng giá khi khả năng Trump đắc cử tổng thống tăng lên sau màn tranh luận thảm hại của Biden vào tháng trước cùng những nghi vấn về tuổi tác và sức khỏe của ông.

Dữ liệu kinh tế chính được công bố trong tuần này sẽ có vào thứ Sáu, trong đó chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân của tháng 6 sẽ kiểm tra kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang chắc chắn sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Các nhà kinh tế dự kiến chỉ số giá PCE sẽ tăng 0.1% trong tháng thứ hai liên tiếp, điều này sẽ đưa lạm phát cơ bản hằng năm trong ba tháng xuống mức chậm nhất trong năm nay, dưới mục tiêu 2% của Fed.

Đồng Euro tăng giá sau quyết định của ECB

Tỷ giá EUR/USD tăng 0.2% lên 1.0893, phục hồi sau khi giảm mạnh sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tuần trước.

Các nhà phân tích lưu ý rằng ECB không đưa ra phản ứng chung nào tại cuộc họp chính sách tuần trước về mức giá cao cho đợt cắt giảm vào tháng 9, đây vẫn là kịch bản cơ sở mạnh mẽ.

ING cho biết: "Báo cáo tâm lý kinh doanh khu vực đồng euro trong tuần này, dự kiến công bố vào thứ Tư và thứ Năm, sẽ giúp định hình quan điểm cho rằng chính sách này quá hạn chế và có thể khiến đồng euro giảm giá đôi chút".

Thị trường đang dự đoán ECB sẽ cắt giảm lãi suất gần hai lần trong thời gian còn lại của năm.

Đồng bảng Anh ổn định sau chiến thắng bầu cử của Đảng Lao động

Tỷ giá GBP/USD tăng 0.1% lên 1.2931, sau khi vượt qua mức 1.30 lần đầu tiên trong năm vào tuần trước sau chiến thắng bầu cử quyết định của Đảng Lao động, chấm dứt 14 năm cầm quyền đầy hỗn loạn của Đảng Bảo thủ.

ING cho biết: "Một số người chắc chắn đang đưa ra lập luận rằng đây là việc xóa bỏ phí bảo hiểm rủi ro Brexit bằng đồng bảng Anh, nhờ vào mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn với châu Âu của Thủ tướng mới Keir Starmer".

"Mặc dù chúng tôi có phần đồng tình với quan điểm đó, nhưng chúng tôi cho rằng sức mạnh của đồng bảng Anh chủ yếu là do lạm phát không đổi ở Anh và mức giá hạn chế của đợt cắt giảm lãi suất của BoE trong năm nay, cộng với sự sụt giảm của đồng đô la vào tháng 7 do dữ liệu giá cả yếu hơn của Hoa Kỳ."

Nhân dân tệ giảm sau khi PBOC cắt giảm lãi suất

Tại Châu Á, tỷ giá USD/CNY tăng 0.1% lên 7.2727, gần với mức được ghi nhận vào tháng 11.

Đồng nhân dân tệ suy yếu sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc bất ngờ cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản để nới lỏng chính sách tiền tệ và hỗ trợ nền kinh tế.

Việc cắt giảm này diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang phải vật lộn với tốc độ phục hồi kinh tế chậm lại - mối lo ngại này đã làm gia tăng áp lực lên đồng nhân dân tệ.

Sự suy yếu gần đây của đồng nhân dân tệ cũng diễn ra trong bối cảnh lo ngại về nhiệm kỳ tổng thống của Trump, vì Trump vẫn duy trì thái độ tiêu cực đối với Bắc Kinh.

Đồng yên giảm giá

Tỷ giá USD/JPY giảm 0.5% xuống 156.63, trong khi đồng yên tiếp tục biến động mạnh giữa những đồn đoán rằng chính phủ Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường tiền tệ.