English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô La giảm trong bối cảnh nhà đầu tư bớt lạc quan về vacxin

USD đã giảm vào sáng thứ Tư ở châu Á, với sự gia tăng các trường hợp nhiễm COVID-19 của Hoa Kỳ và các câu hỏi về cách một loại vắc-xin COVID-19 sẽ được cung cấp, làm giảm sự lạc quan từ đầu tuần rằng vắc-xin sẽ nhanh chóng được đưa ra.

© Reuters.  © Reuters.

USD đã giảm vào sáng thứ Tư ở châu Á, với sự gia tăng các trường hợp nhiễm COVID-19 của Hoa Kỳ và các câu hỏi về cách một loại vắc-xin COVID-19 sẽ được cung cấp, làm giảm sự lạc quan từ đầu tuần rằng vắc-xin sẽ nhanh chóng được đưa ra.

Chỉ số Dollar Index , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, đã nhích giảm 0,06% xuống 92,648 vào lúc 10:03 PM ET (02:03 AM GMT).

USD tăng giá sau khi Pfizer Inc (NYSE: PFE) và BioNTech (F: 22UAy) công bố kết quả tạm thời tích cực giai đoạn 3 từ ứng cử viên vắc xin COVID-19 BNT-162b2 của họ vào thứ Hai, với kết quả cho thấy rằng vắc-xin có hiệu quả 90% trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng.

Mặc dù tin tức làm đồng Đô la tăng giá so với các loại tiền tệ an toàn như đồng Yên và đồng Franc Thụy Sĩ, và thúc đẩy thị trường cổ phiếu toàn cầu tăng, những lo ngại về các rào cản hậu cần như vận chuyển vắc xin ở nhiệt độ cực lạnh và các rào cản khác, chẳng hạn như vắc xin hiệu quả và tuổi thọ, đã kìm hãm sự nhiệt tình của các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn lạc quan một cách thận trọng về triển vọng dài hạn của đồng Đô la.

“Sự phục hồi của đồng Đô la hiện đang bị hạn chế bởi vì, khi bạn xem xét chi tiết, vẫn còn rất nhiều rào cản cần phải giải quyết trước khi bất kỳ loại vắc xin nào được tung ra… tuy nhiên, đồng Đô la được hỗ trợ bởi lợi suất kho bạc tăng, điều này sẽ hỗ trợ đồng Đô la”, chiến lược gia ngoại hối cao cấp của IG Securities, Junichi Ishikawa, nói với Reuters.

Một làn sóng thứ hai các trường hợp nhiễm COVID-19 ở Hoa Kỳ làm ​​một số tiểu bang phải áp đặt các hạn chế với sự xuất hiện của mùa đông ở Bắc bán cầu, thời tiết lạnh hơn và lo lắng về số người nhập viện tăng cao. Trong số hơn 51 triệu trường hợp toàn cầu được ghi nhận tính đến ngày 11 tháng 11, hơn 10,2 triệu trường hợp là ở Hoa Kỳ, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Tỷ giá USD/JPY giảm 0,18% xuống 105,09.

Tỷ giá AUD/USD đã nhích tăng 0,06% lên 0,7288. Bên kia bờ biển Tasman, tỷ giá NZD/USD đã tăng 0,51% lên 0,6863. Ngân hàng Dự trữ New Zealand giữ nguyên lãi suất ở mức 0,25%, phù hợp với kỳ vọng. Các nhà đầu tư tập trung vào việc liệu ngân hàng trung ương có áp dụng lãi suất âm hay không.

Tỷ giá USD/CNY đã giảm 0,24% xuống 6,5990.

Tỷ giá GBP/USD đã giảm 0,05% xuống 1,3264. Đồng Bảng Anh đã dao động gần mức cao nhất trong hai tháng do hy vọng rằng Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu sẽ sớm đạt được đồng thuận về thỏa thuận thương mại Brexit được chờ đợi từ lâu của họ. Hai bên tiếp tục các cuộc đàm phán bắt đầu vào thứ Hai tại London.

Investing