English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la giảm trước cuộc họp của Fed, dữ liệu CPI

Đồng Đô la Mỹ giảm giá vào thứ Tư, quay trở lại sau khi đạt mức cao nhất trong 4 tuần qua đêm trước khi kết thúc cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang.



© Reuters.

Đồng đô la Mỹ suy yếu vào thứ Tư, giảm sau khi đạt mức cao nhất trong bốn tuần qua vào đêm trước khi kết thúc cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Vào lúc 04:10 ET (08:10 GMT), Chỉ số Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0,4% xuống 104,775, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 14 tháng 5 ở mức 105,46 vào đêm qua.

Đồng đô la chờ đợi cuộc họp của Fed Đồng đô la đã giảm nhẹ từ mức cao gần đây, nhưng đồng tiền của Mỹ đã được ưa chuộng sau báo cáo việc làm mạnh hơn dự kiến vào thứ Sáu, khi các nhà giao dịch giảm kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Với điều này trong tâm trí, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào việc công bố dữ liệu giá tiêu dùng quan trọng của Mỹ và cuộc họp của Fed, bao gồm cả dự báo lãi suất mới, vào cuối ngày thứ Tư.

CPI tháng 5 dự kiến sẽ tăng chỉ 0,1% trong tháng, mức tăng hàng năm là 3,4% - vẫn cao hơn đáng kể so với mục tiêu trung hạn 2% của Fed.

Ngân hàng trung ương Mỹ không dự kiến sẽ thay đổi lãi suất lần này, và các nhà giao dịch sẽ theo dõi xem liệu các quan chức Fed có thay đổi kỳ vọng về số lần cắt giảm lãi suất trong năm nay hay không.

"Điều có thể làm thay đổi thị trường là hai điều. Nếu Fed loại bỏ câu 'Trong những tháng gần đây, không có tiến bộ nào hơn nữa hướng tới mục tiêu lạm phát 2% của Ủy ban' khỏi tuyên bố của mình, lợi suất ngắn hạn của Mỹ và đồng đô la có thể giảm," các nhà phân tích tại ING cho biết trong một ghi chú.

"Tương tự, Chủ tịch Powell thường tổ chức một cuộc họp báo ôn hòa và đồng đô la đã giảm vào cuối ngày trong bốn cuộc họp FOMC liên tiếp gần đây. Điều tương tự có thể xảy ra hôm nay."

Kinh tế Vương quốc Anh không tăng trưởng trong tháng Tư GBP/USD tăng 0,1% lên 1,2750, với đồng bảng Anh tăng dù dữ liệu cho thấy nền kinh tế Anh không tăng trưởng trong tháng Tư, chủ yếu do thời tiết mưa nhiều.


Tổng sản phẩm quốc nội không thay đổi trong tháng Tư, sau khi tăng 0,4% theo tháng vào tháng Ba.


Các con số này theo sau dữ liệu thị trường lao động vào thứ Ba cho thấy tỷ lệ việc làm giảm và tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhưng tăng trưởng tiền lương vẫn mạnh.


EUR/USD tăng 0,1% lên 1,0745, sau khi dữ liệu xác nhận rằng lạm phát của Đức tăng trong tháng Năm do giá dịch vụ cao hơn.


Giá tiêu dùng của Đức, được điều chỉnh để so sánh với các quốc gia khác trong Liên minh châu Âu, tăng 2,8% trong tháng Năm so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức tăng 2,4% hàng năm được thấy trong tháng Tư.


"Chúng tôi nghĩ rằng EUR/USD có thể nhận được một số hỗ trợ từ các sự kiện ở Mỹ hôm nay. Tuy nhiên, 1,0800 bây giờ có thể đánh dấu mức kháng cự trong ngày mạnh mẽ," ING bổ sung.


Chỉ số PPI của Nhật Bản không hỗ trợ nhiều cho đồng yên Tại châu Á, USD/JPY giao dịch tăng 0,1% lên 157,26, với đồng yên nhận được ít hỗ trợ từ dữ liệu PPI nóng hơn dự kiến, được công bố ngay trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong tuần này.

BOJ dự kiến sẽ họp vào thứ Sáu và có khả năng giữ nguyên lãi suất. Nhưng ngân hàng trung ương cũng dự kiến sẽ thắt chặt chính sách hơn nữa bằng cách giảm tốc độ mua trái phiếu.


USD/CNY giảm nhẹ xuống 7,2538, vẫn ở mức cao nhất trong sáu tháng sau khi dữ liệu lạm phát hỗn hợp của Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi kinh tế của nước này.


Trong khi giá sản xuất giảm với tốc độ chậm nhất trong 15 tháng vào tháng Năm, giá tiêu dùng tăng ít hơn dự kiến, hầu như không giữ được khỏi vùng giảm phát.