English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Đồng đô la giảm trước khi công bố dữ liệu PMI từ các nền kinh tế lớn

Đồng đô la giảm giá vào thứ Năm khi các nhà giao dịch chờ đợi một loạt cuộc khảo sát hoạt động kinh doanh để đánh giá sức khỏe của các nền kinh tế lớn và điều đó có thể có ý nghĩa gì đối với triển vọng lãi suất toàn cầu.

Đồng đô la giảm giá vào thứ Năm khi các nhà giao dịch chờ đợi một loạt cuộc khảo sát hoạt động kinh doanh để đánh giá sức khỏe của các nền kinh tế lớn và điều đó có thể có ý nghĩa gì đối với triển vọng lãi suất toàn cầu.

Số liệu nhanh về Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng (PMI) trên khắp Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và khu vực đồng euro sẽ được công bố vào cuối ngày và sẽ cung cấp thêm thông tin rõ ràng về các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ tương ứng của họ.

Trước khi công bố thông tin, đồng euro đã tăng 0,14% lên 1,0835 USD, trong khi đồng bảng Anh tăng 0,08% lên 1,2647 USD.

So với đồng yên, đồng đô la giảm 0,04% xuống 150,23.

Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index, cho biết: “Nhìn vào chỉ số PMI tổng hợp của Mỹ, Châu Âu và Anh cho thấy chúng đang tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn hoặc chậm lại với tốc độ giảm dần”.

“Điều đó cảnh báo về áp lực tăng trưởng và lạm phát - điều liên quan đến câu chuyện 'cao hơn trong thời gian dài hơn' mà các nhà giao dịch không muốn nghe."

Chỉ số đô la giảm 0,15% xuống 103,81. Tính đến thời điểm hiện tại, nó đã giảm hơn 0,4% trong tuần, với mức giảm mới nhất do lợi suất trái phiếu toàn cầu giảm vào đầu tuần này.

Tuy nhiên, chỉ số này vẫn tăng hơn 2% trong năm nay khi các nhà giao dịch giảm bớt đặt cược mạnh vào một loạt đợt cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay, điều này đã giúp đồng bạc xanh được hỗ trợ.

Biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed công bố hôm thứ Tư đã củng cố thông điệp rằng ngân hàng trung ương không vội giảm lãi suất mà các quan chức vẫn mong đợi sẽ bắt đầu được hạ xuống trong năm nay.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG cho biết: “Không có quá nhiều điều ở đó, họ nhắc lại những gì chúng tôi biết từ cuộc họp FOMC”.

“Tôi không nghĩ thị trường hoàn toàn bị thuyết phục về việc chúng ta sẽ bắt đầu chứng kiến ​​Fed cắt giảm lãi suất ở đâu. Chúng tôi biết rằng PCE cốt lõi (chi tiêu tiêu dùng cá nhân) vào tuần tới sẽ mạnh hơn, do đó điều đó đẩy lùi kỳ vọng về cắt giảm lãi suất ở Mỹ"

Theo CME FedWatch Tool, các nhà giao dịch hiện đang định giá chỉ có khoảng 30% khả năng Fed có thể bắt đầu nới lỏng lãi suất vào tháng 5, thấp hơn nhiều so với mức hơn 80% một tháng trước.

Điều đó diễn ra sau dữ liệu gần đây cho thấy giá sản xuất và giá tiêu dùng của Mỹ tăng cao hơn dự kiến ​​trong tháng 1, cùng với sức mạnh bền bỉ của thị trường lao động nước này.

Ở những nơi khác, đồng đô la Úc tăng 0,07% lên 0,65565 đô la, trong khi đồng đô la New Zealand đạt mức cao nhất trong hơn một tháng là 0,6205 đô la.

Nguồn Investing