English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la giảm trước lời khai của Powell; đồng euro vượt qua sự bất ổn của Pháp

Đồng đô la Mỹ gần mức thấp nhất trong nhiều tuần so với các đồng tiền chủ chốt vào thứ Ba, vẫn còn đau đầu vì báo cáo việc làm yếu kém bất ngờ của thứ Sáu khi các nhà giao dịch chờ đợi lời khai từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell để biết manh mối về lộ trình lãi suất.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Tiền giấy đô la Mỹ và Euro được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

TOKYO (Reuters) - Đồng đô la Mỹ gần mức thấp nhất trong nhiều tuần so với các đồng tiền chủ chốt vào thứ Ba, vẫn còn đau đầu vì báo cáo việc làm yếu kém bất ngờ của thứ Sáu khi các nhà giao dịch chờ đợi lời khai từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell để biết manh mối về lộ trình lãi suất.

Đồng euro giữ vững vị thế sau những biến động mạnh vào thứ Hai khi các nhà đầu tư chấp nhận tình hình quốc hội treo ở Pháp, cho thấy nguy cơ bế tắc chính trị nhưng xóa bỏ nhiều lo ngại về tài chính bắt nguồn từ chiến thắng của phe cực hữu hoặc cánh tả.

Chỉ số đô la Mỹ, thước đo giá trị đồng tiền này so với đồng euro, bảng Anh, yên và ba đồng tiền chính khác, ổn định ở mức 104.99 vào đầu giờ sáng tại châu Á, gần với mức thấp nhất qua đêm là 104.80, mức thấp nhất trong 3 tuần rưỡi.

Chỉ số này đã giảm 0.9% vào tuần trước, trở nên trầm trọng hơn do báo cáo bảng lương hàng tháng được công bố vào thứ Sáu, làm tăng kỳ vọng Fed sẽ sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hiện đặt ra tỷ lệ cược khoảng 76% cho việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9, tăng so với mức 66% của một tuần trước. Một đợt cắt giảm khác dự kiến diễn ra vào tháng 12.

Chủ tịch Powell sẽ có hai ngày làm chứng trước Quốc hội, bắt đầu vào thứ Ba với Thượng viện và tiếp theo là Hạ viện vào thứ Tư.

Các nhà quan sát thị trường cho biết dữ liệu giá tiêu dùng công bố vào thứ Năm cũng có thể rất quan trọng, khi những con số gần đây cho thấy giá đã hạ nhiệt so với mức cao bất ngờ vào đầu năm.

Ray Attrill, giám đốc chiến lược ngoại hối tại National Australia Bank, người dự kiến đồng đô la Mỹ sẽ giảm trong dài hạn, cho biết: "Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào cách Powell truyền đạt những rủi ro giữa lạm phát dai dẳng và sự suy thoái không cần thiết của thị trường lao động".

Trong khi đó, Attrill cho biết thêm rằng thị trường đã có "cái nhìn khá lạc quan" về kết quả thăm dò ý kiến của Pháp, "xem sự bế tắc chính trị - và cùng với đó là mức độ trì trệ cao của chính sách tài khóa - là con đường khả thi nhất cho nước Pháp, một kịch bản lành tính hơn bất kỳ phương án thay thế nào".

Đồng euro ít thay đổi ở mức 1.0827 đô la, không xa mức đỉnh gần bốn tuần là 1.0845 đô la của thứ Hai. Đồng tiền chung này cũng giảm xuống mức thấp nhất là 1.07915 đô la cùng ngày hôm đó.

Bảng Anh giao dịch ổn định ở mức 1.28085 đô la, sau khi tăng cao tới 1.28455 đô la vào thứ Hai, mức mạnh nhất kể từ ngày 12 tháng 6.

Đồng yên ổn định ở mức 160.91 yên đổi 1 đô la, đạt được trạng thái cân bằng trong tuần này sau khi phục hồi từ mức thấp nhất trong gần 38 năm là 161.96 vào thứ Tư.