English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Đồng Đô la giảm từ mức cao nhất 6 tuần, thị trường chờ thêm dữ liệu mới

Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Năm, sau đà tăng của phiên trước đó sau khi doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tốt hơn mong đợi cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất nhiều hơn.


Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Năm, sau đà tăng của phiên trước đó sau khi doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tốt hơn mong đợi cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất nhiều hơn.

Vào lúc 02:00 ET (07:00 GMT), Chỉ số Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,2% ở mức 103,675, sau khi chạm mức cao nhất trong gần sáu tuần là 104.11 trong phiên trước đó.

Dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã phục hồi mạnh mẽ sau hai tháng giảm liên tiếp, tăng 3,0% trong tháng so với mức giảm 1,1% của tháng 12.

Điều này, cộng với việc lạm phát tiêu dùng của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến vào đầu tuần, được coi là củng cố lập trường rằng Fed vẫn còn nhiều việc phải làm.

Tuy nhiên, họ cũng đã đề cập đến khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Phố Wall đóng cửa cao hơn vào thứ Tư khi các nhà đầu tư dường như đang kì vọng vào một cú hạ cánh tương đối mềm đối với nền kinh tế Hoa Kỳ, nơi có sự tăng trưởng ổn định và tỷ lệ thất nghiệp thấp cùng với lạm phát chậm lại và lãi suất cao hơn.

Goldman Sachs trong tuần này đã cắt giảm ước tính về khả năng xảy ra suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ trong 12 tháng tới xuống 25%, từ mức 35%.

Niềm tin này đã khiến đồng đô la yếu hơn trong phiên giao dịch ngày thứ Năm khi các nhà giao dịch mua vào các tài sản rủi ro.

Có rất nhiều dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm, bao gồm PPI tháng 1, số ngà bắt đầu xây số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và chỉ số Philly Fed.

Ở những nơi khác, EUR/USD tăng 0,1% lên 1,0700, được thúc đẩy bởi chủ tịch Christine Lagarde nhắc lại vào thứ Tư rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự định tăng chi phí đi vay thêm 50 điểm cơ bản.

GBP/USD tăng 0,1% lên 1,2034, tăng cao hơn sau khi giảm hơn 1% trong phiên trước đó. Điều này theo sau dữ liệu được công bố vào thứ Tư cho thấy lạm phát của Anh chậm hơn dự kiến vào tháng 1, giảm bớt áp lực lên Ngân hàng Anh để tiếp tục chu kỳ tăng lãi suất.

USD/JPY giảm 0,1% xuống 133,94, với Kazuo Ueda, ứng cử viên của chính phủ cho vị trí thống đốc BOJ, sẽ xuất hiện tại phiên điều trần xác nhận tại quốc hội vào tuần tới.

AUD/USD nhạy cảm với rủi ro đã tăng 0,2% lên 0,6915, đảo ngược các khoản lỗ trước đó sau khi dữ liệu cho thấy thị trường lao động của Úc bất ngờ sụt giảm vào tháng Giêng.

Nguồn Investing